Nguyên nhân chính khiến làn da bị nhăn nheo

01:02

Mỗi người thường có độ tuổi lão hóa khác nhau, đó là do gen một phần, phần khác quyết định ở cách bạn chăm sóc cho da của mình như thế nào.

nguyên nhân gây da nhăn nheo


Da nhăn nheo, chảy xệ là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ. Kể từ 25 tuổi trở đi, các dấu hiệu lão hóa da đầu tiên bắt đầu xuất hiện trên bề mặt da. Lão hóa da được hiểu là quá trình suy giảm các chức năng của làn da. Biểu hiện như da nhăn nheo, chảy xệ và một số tình trạng đi kèm như khô da, nám da…. Để làn da luôn chắc khỏe thì chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân và các giải pháp để bảo vệ làn da của mình http://bammimatgiabaonhieu.blogspot.com/2017/11/cach-lam-cang-da-bung-sau-khi-sinh.html

 1. Nguyên nhân gây ra làn da nhăn nheo, chảy xệ

- Tác nhân ngoại cảnh: Ánh nắng mặt trời, khói bụi là nguyên nhân gián tiếp gây ra tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ ở chị em phụ nữ. Bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UVA, UVB gây hại cho da. Đặc biệt là vùng da quanh môi và mắt là những nơi nhanh lão hóa khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

 - Do tuổi tác: đây là nguyên nhân nội sinh. Tuổi càng cao thì làn da bạn sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, và chảy xệ do collagen và elastin mất dần, khiến làn da bạn kém săn chắc và giảm độ đàn hồi.

 - Quá trình mang thai và sinh đẻ ở phụ nữ: Phần da bụng sẽ bị chảy xệ, nhăn nheo sau sinh là do phần mỡ thừa ở vùng bụng không tiêu giảm được nên tích tụ lại, da bị giãn ra quá mức khi mang bầu.

 -Dinh dưỡng không đủ: Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da căng mịn. Nếu dinh dưỡng không đủ thì sẽ làm giảm lượng collagen trong cơ thể và dẫn đến làn da nhăn nheo, thiếu sức sống. Bên cạnh đó, nếu bạn không uống đủ nước thì sẽ khiến cho tuyến chất nhờn hoạt động kém, da bị khô và da bị lão hóa nhanh http://benhviencatmimat.blogspot.com/2017/11/bai-tap-giup-cang-da-bung-sau-khi-sinh.html.

 2. Giải pháp cho làn da nhăn nheo, chảy xệ
     
-Mát xa da mặt: Có thể sử dụng dầu oliu, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân…để mát xa da mặt mỗi ngày. Điều này sẽ giúp da hấp thụ dầu, dưỡng ẩm, từ đó làm se khít lỗ chân lông và các tế bào da. Đây là một trong những giải pháp giúp làn da của bạn căng mịn và săn chắc hơn.

-Uống đủ nước: Khi bạn uống đủ nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ các độc tố gây hại đến làn da và giúp da đàn hồi tốt hơn. Bạn đừng quên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế một phần nước lọc bằng nước ép trái cây http://benhvienthammycatmimat.blogspot.com/2017/11/da-bung-khong-con-chay-xe-voi-bai-tap.html

-Tạo thói quen tập thể dục: Mỗi ngày, bạn hãy dành ít nhất 30 phút để tập thể dục như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang, chạy bộ, bơi lội, tập yoga… Tập thể dục sẽ làm cho bạn đổ mồ hôi, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Nó giúp da căng tràn sức sống, giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da.

Hãy thực hiện theo những việc làm được chia sẻ ở bài viết trên, chúng sẽ rất tốt cho làn da của bạn đấy.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét