Sự khác nhau giữa trồng răng implant và trồng răng sứ

17:43

Có 2 phương pháp phục hình răng bị mất hiệu quả nhất là trồng răng implant và trồng răng sứ. Hiện nay phương pháp trồng răng implant được ưa chuộng hơn vì có nhiều ưu điểm mà phương pháp còn lại không có được. Cùng tìm hiểu sự khác nhau của 2 phương pháp này nhé.

Sự khác nhau giữa trồng răng implant và trồng răng sứ
Trồng răng sứ là phương pháp không chỉ giúp phụ hình lại răng bị mất mà còn thường được ứng dụng trong tất cả các trường hợp thẩm mỹ răng (răng hô, răng thưa, răng thiểu sản, răng bị đổi màu…) hoặc các trường hợp mẻ răng, răng mọc lệch lạc. Trong khi đó, trồng răng implant là một phương pháp điều trị chuyên biệt cho các trường hợp mất răng đơn lẻ, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.
Xem thêm : http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-giai-phap-toi-uu-cho-nguoi-bi-mat-rang/
Trường hợp mất một răng riêng lẻ
Phương pháp trồng răng sứ
Đối với trường hợp bị mất một răng, bác sĩ ứng dụng phương pháp trồng răng sứ bằng kỹ thuật làm cầu răng sứ. Tiến hành mài nhỏ hai răng bên cạnh khoảng trống của răng đã bị mất để làm nhịp cầu nối. Sau đó, gắn mão răng sứ lên phần cầu răng đã được mài nhỏ. Chiếc răng sứ ở giữa hai bên nhịp cầu sẽ đóng vai trò như một chiếc răng mới, thay thế và lấp đi khoảng trống của răng bị mất.

Ưu điếm: So với trồng răng implant thì trồng răng sứ cho một răng riêng lẻ có chi phí rẻ hơn nhiều.

Nhược điểm: Kỹ thuật này cần phải mài răng, làm ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh. Thông thường có độ bền khoảng 8-10 năm, về sau đòi hỏi phải điều trị lại. Răng thật dễ bị sâu và nhanh rụng hơn.

Sự khác nhau giữa trồng răng implant và trồng răng sứ
Hình ảnh mô phỏng phương pháp trồng răng sứ bằng phương pháp làm cầu răng.
Phương pháp trồng răng Implant
Phương pháp cấy ghép impplant là kỹ thuật phục hình cả chân và thân răng, bác sĩ sử dụng một trụ Implant và mão sứ được sử dụng để lấp đầy khoảng trống do mất răng.

Ưu điểm: Thay thế khoảng trống mất răng bằng một chiếc răng mới bền chắc hơn, không cần phải mái các răng bên cạnh, hạn chế quá trình tiêu xương răng.

Nhược điểm: Chi phí trồng răng implant ban đầu cao hơn so với phương pháp trồng răng sứ. Tuy nhiên, vì trồng răng implant là giải pháp lâu dài có thể tồn tại vĩnh viễn nên chi phí qua thời gian sẽ có thể so sánh được do đòi hỏi sự cần thiết của việc điều trị lại trong phương pháp trồng răng sứ.
>>> Nha khoa nào tốt tại quận 9

Cấy ghép 1 răng bị mất bằng phương pháp cấy ghép implant được thực hiện riêng lẻ, không mài răng, không ảnh hưởng đến các răng khác.
Trường hợp mất nhiều răng

Phương pháp trồng răng sứ
Ở trường hợp mất nhiều răng thì bác sĩ thường chỉ định làm hàm giả tháo lắp. Hàm nhựa dẻo được bó chặt dùng các móc hoặc dụng cụ neo giữ khác bám trên cung hàm răng.

Ưu điểm: Rẻ hơn phương pháp trồng răng implant.

Nhược điểm: Thông thường không mang lại kết quả khả quan. Các móc có thể gây hại đến các răng khỏe mạnh. Bệnh nhân sẽ phải đeo hàm tháo lắp, rất bất tiện khi ăn uống và giao tiếp.

Sự khác nhau giữa trồng răng implant và trồng răng sứ
Hình ảnh mô phỏng phương pháp trồng răng sứ trong trường hợp mất nhiều răng.
Phương pháp trồng răng implant
Một cầu răng được gắn cố định bằng Implant đảm bảo độ bền chắc tối ưu, tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Ưu điểm: Cấy ghép răng implant không gây ra các vướng víu, bất tiện khi ăn nhai như làm hàm giả tháo lắp. Răng có độ bền vững cao thực hiện tất cả các chức năng giống như răng thật, có khả năng duy trì vĩnh viễn, an toàn và thuận tiện hơn. Trồng răng implant giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và ổn định cao, hạn chế tối đa tác động lên các răng còn lại.

Nhược điểm: Chi phí ban đầu cao hơn so với phương pháp trồng răng sứ. Tuy nhiên, vì trồng răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn, nên xét về lâu dài thì lại rẻ hơn gấp nhiều lần so với trồng răng sứ.

Mô phỏng kỹ thuật phục hình nhiều răng bị mất bằng kỹ thuật cấy ghép răng implant.
Phương pháp trồng răng sứ
Đối với người cao tuổi khi bị mất toàn bộ hàm răng, mô xương răng không còn vững chắc và đủ điều kiện để đặt trụ implant thì bác sĩ sẽ tiến hành làm bộ hàm giả tháo lắp khớp với miệng của bệnh nhân.

Ưu điểm: Một lựa chọn với chi phí thấp nhất.

Nhược điểm: Bệnh nhân phải đeo hàm tháo lắp, rất bất tiện khi ăn uống và giao tiếp.

Sự khác nhau giữa trồng răng implant và trồng răng sứ
Ở phương pháp trồng răng sứ, khi bị mất răng toàn hàm, bạn sẽ được đeo hàm giả.
Phương pháp trồng răng implant
Trồng răng implant mang đến sự ổn định cần thiết cho việc neo chặn hàm tháo lắp, vì vậy hàm tháo lắp nằm chắc chắn tại chỗ và có thể được tháo ra để vệ sinh.

Ưu điểm: Cấy ghép răng implant trong trường hợp mất toàn hàm răng sẽ giúp bạn có lại một bộ hàm răng chắc khỏe mới, lấy lại chất lượng cuộc sống mà bạn đã từng có. An toàn hơn so với hàm răng giả và không ảnh hưởng đến sự ăn nhai của bạn, không giống như hàm răng giả toàn bộ.

Nhược điểm: Chi phí ban đầu cao hơn so với phương thức truyền thống. Tuy nhiên, vì trồng răng implant là giải pháp lâu dài có thể tồn tại vĩnh viễn nên chi phí qua thời gian sẽ có thể so sánh được do đòi hỏi sự cần thiết của việc điều trị lại trong phương pháp trồng răng sứ.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì và không biết nên chọn phương pháp nào phù hợp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét