Bị sâu răng có nguy hiểm hay không ? - Chuyên gia tư vấn

02:13

Sâu răng không những làm tổn thương răng khiến chúng ta đau nhức và gặp khó khi ăn uống, mà còn gây ra những hệ lụy nghiêm trọng nếu như chúng ta không tìm cách điều trị. Vậy bị sâu răng có nguy hiểm không ? Hãy cùng chúng tôi xem qua bài viết dưới đây.

Nguyên gây ra sâu răng là gì ?

Bệnh lý này do khá nhiều nguyên nhân gây ra, đôi khi những thói quen hàng ngày lại là những nguyên nhân chính khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ sâu răng mà thường ít được mọi người quan tâm.

Thức ăn chứa nhiều đường làm tăng nguy cơ bị sâu răng
(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)
Nếu bạn là một người ưa chuộng những loại thức ăn ngọt như bánh kẹo, sử dụng nước ngọt có ga…nhưng sau đó không làm sạch răng miệng thì chúng là những tác nhân gây những tổn thương cho lớp men răng ở ngoài. Bởi đường tồn tại trong môi trường miệng sẽ chuyển hóa thàn axit, chúng có cơ hội phá hủy và gây ra những lỗ sâu trên răng.
Với những ai chưa thật sự làm tốt việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng thuộc nhóm có nguy cơ bị sâu răng cao. Sau khi ăn xong, thức ăn còn sót lại trong miệng nếu không được làm sạch sẽ nhanh chóng hình thành mảng bám, vi khuẩn có hại cũng theo đó mà phát triển và không ngừng tấn công răng. Biểu hiện cụ thể là những lỗ sâu có màu xám, đen, nâu xuất hiện trên bề mặt răng, trên thân răng. Mảng bám sẽ nhanh chóng bị vôi hóa trở thành cao răng, lúc này chỉ có nha sỹ với các dụng cụ nha khoa chuyên dụng mới
Răng bị sâu
Các bài viết hay:
           Bệnh sâu răng có lây không ?
           Bai thuoc dan gian chua sau rang ?
Khi sâu răng mới ở giai đoạn đầu thường là chưa xuất hiện lỗ sâu trên bề mặt răng, do đó bệnh nhân sẽ rất khó nhân biết mình đã bị sâu răng. Lúc này, những tổn thương trên răng chỉ là những đốm trắng đục, hay đốm nâu trên bề mặt răng hay ở các kẽ răng. Lúc này bệnh nhân chưa bị đau đớn hay biểu hiện khó chịu nào trên răng.
Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời lỗ sâu sẽ dần phát triển rộng và sâu hơn, lỗ sâu có thể lan vào lớp ngà và tủy răng bên trong. Nếu nặng sâu răng có thể làm hoại tử tủy, răng trở nên xám màu và nguy cơ mất răng cao.
Thường ở giai đoạn đầu sâu răng chưa gây ra biểu hiện khó chịu nào. Tuy nhiên, một khi những lỗ sâu xuất hiện thì bệnh nhân phải chịu những cơn đau thường xuyên, âm ỉ hoặc theo từng cơn. Thường thì những cơn đau sẽ gia tăng cường độ khi về đêm. Khi răng bị sâu đến tủy thì nhưng cơn đau càng khó chịu hơn, đau ngay cả khi không bị kích thích hay bất cứ tác động nào.

Trên đây là những chia sẻ của chúng toi về vấn đề bị sâu răng có nguy hiểm không, hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết được tầm quan trọng của răng và tác hại khi không xem trọng việc chăm sóc răng miệng. Để được điều trị răng sâu kịp thời và an toàn các bạn hãy đến với bệnh viện nha khoa KIM để được bác sĩ đầu ngành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét