Bọc răng sứ là gì và tác dụng của bọc răng sứ

00:51

Tác dụng của bọc răng sứ và phân tích răng sứ titan, emax và cercon

Đến với chuyên mục này tôi sẽ chia sẻ đến bạn để hiểu rõ hơn về tác dụng của bọc răng sứ thẩm mỹ cũng như so sánh giữa 3 loại răng sứ phổ biến răng sứ titan, emax và cercon.



Bọc răng sứ là gì và tác dụng của bọc răng sứ

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình phổ biến trong nha khoa, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm, sau đó tiến hành mài cùi răng thật ở một tỉ lệ nhất định (thường là men răng và một phần ngà răng). Thông số dấu hàm được dùng để chế tạo răng sứ thay thế thân răng thật. Răng sứ được chụp ra bên ngoài phần răng đã được mài cùi, ôm khít lấy nướu tạo thành răng giả có hình dáng và chức năng như răng thật.Bọc sứ cho răng hô có hiệu quả http://benhvienranghammatsaigon.vn/boc-rang-su-cho-rang-ho.html

2. Ai nên thực hiện bọc răng sứ?

Bọc răng sứ được coi là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ hoàn hảo, áp dụng cho nhiều trường hợp răng khiếm khuyết và hỗ trợ điều trị sau bệnh lý.

Bọc răng sứ sẽ được áp dụng trong những trường hợp sau đây:

+ Răng thưa hở kẽ

+ Răng bị sứt mẻ.

+ Răng hô, mọc lệch, hình dáng răng không đẹp (dài, ngắn, to, nhỏ).

+ Răng nhiễm màu không tẩy trắng được.

+ Mòn men răng.

+ Mất 1 hoặc nhiều răng (chỉ định làm cầu răng sứ).

+ Hỗ trợ điều trị sau bệnh lý. (sâu răng, viêm tủy).

3.Tác dụng của bọc răng sứ là gì?

Cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, phương pháp bọc răng sứ ra đời, đã mang lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời cho người sử dụng. Ta có thể kể đến như sau

Hình dáng, kích thước trùng khớp với răng thật: Bọc răng sứ giúp tái tạo, khắc phục các khiếm khuyết răng hỏng, răng hư tổn một cách hiệu quả về hình dáng, kích thước, răng sứ sau khi phục hình giống răng thật.

Màu sắc tự nhiên: Răng sứ có màu sắc thật, nên với những hàm răng bị nhiễm màu nặng, sau khi bọc sứ có thể có hàm răng trắng sáng hơn rất nhiều, không khác gì so với tẩy trắng răng.

Kéo dài tuổi thọ của răng: Với những răng bị sâu nặng, vỡ lớn thì mô răng thật còn lại ít và rất yếu hoặc răng đã chữa tủy thì răng sẽ yếu, giòn và dễ gãy vỡ, bọc răng sứ bảo vệ răng trước tác động của vi khuẩn và giúp răng bền chắc và tồn tại lâu hơn trên cung hàm.

Phục hồi chức năng ăn nhai, độ bền lâu dài: bọc răng sứ giúp làm chuẩn khớp cắn, khôi phục lại chức năng ăn nhai. Độ bền răng sứ rất cao, nên có thể yên tâm ăn nhai bình thường.

So sánh răng sứ titan, emax và cercon

1. Loại răng nào bền – chắc – khỏe?

Về độ bền chắc, nhiều loại sứ có thể đáp ứng tốt được yêu cầu này bao gồm cả răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại. Độ chịu lực giữa các loại có thể khác nhau như hầu hết đều lớn hơn so với chỉ số chịu lực của răng thật. Bởi thế, để chọn một loại răng sứ có thể thay thế cho răng thật về độ bền và đảm bảo ăn nhai là không mấy khó khăn. Răng sứ E.Max, Cercon, Venus, Titan đều có thể đáp ứng tốt được yêu cầu này.

2. Loại răng nào có tính chất giống như răng thật?

Yêu cầu này nhằm nhấn mạnh đến những đặc tính sinh lý của một chiếc răng có thể thay thế cho răng thật. Răng sinh lý có tủy răng và mô răng thật nên có những phản ứng rất tự nhiên với các kích thích nóng, lạnh, đàn hồi và vị thức ăn. Răng sứ thực chất chỉ là một thực thể không có được tủy nuôi dưỡng nên không thể có được những phản ứng tự nhiên kể trên. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện thấy trong bản chất của một số loại răng sứ không kim loại như E.Max hay Cercon có những biểu hiện phản ứng tương tự như răng sinh lý. Đó là tính chất đàn hồi và khả năng “cảm biến thức ăn” gần giống như chức năng của răng thật. Những biểu hiện tuyệt vời này tìm thấy ở không nhiều dòng sứ, ở sứ không kim loại không có những phản ứng này.

3. Loại răng sứ nào biểu đạt tính thẩm mỹ cao cho răng

Một chiếc răng có thể thay thế cho răng thật là khi thỏa mãn được yêu cầu đẹp, trắng tự nhiên, hài hòa với răng thật trên toàn hàm. Trong đó, vẻ tự nhiên của răng được đánh giá ở ngưỡng cao. Về độ trắng đẹp thì loại sứ nào cũng có thể đạt tới, nhưng để tạo ra được một chiếc răng thật sự tự nhiên, không thể phân biệt với răng thật dù bằng mắt thường hay bằng các thí nghiệm chiếu quang là điều chỉ có ở một số dòng sứ. Đó là sứ không kim loại mà đại diện tiêu biểu là răng sứ E.Max. Đây chính là dòng sứ có khả năng đưa những chiếc răng nhân tạo sánh ngang với răng sinh lý tự nhiên ở các góc độ. Chỉ răng sứ E.Max, răng sứ mới chạm được tới mốc “sông động như răng thật”.Chi phí răng sứ cercon 2017 http://benhvienranghammatsaigon.vn/rang-su-cercon-gia-bao-nhieu.html

4. Loại răng sứ nào “lành tính” với cơ thể?

Về độ lành tính, cả răng sứ Titan và E.Max, Cercon đều đạt ở mức cao, chất liệu Titan và thuần chất sứ trong cả 3 loại răng này đều đã được khẳng định là an toàn đối với cơ thể.

Tuy nhiên, do trong cấu tạo của răng sứ Titan còn có chứa thành phần kim loại là hợp kim Niken và Crom nên vẫn chi phối đáng kể khuynh hướng tính chất của răng. Phản ứng oxy hóa vẫn xảy ra sau nhiều năm chịu tác động của môi trường axit và vi khuẩn có trong thực phẩm và nước bọt. Những phản ứng này có thể tạo ra các kích thích nhỏ đối với mô mềm quanh răng, đặc biệt là nướu, sau đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc của răng.

Với răng sứ Cercon và E.Max, những lo ngại trên đều không xảy ra do tính chất sứ từ sườn đến chụp phủ bên ngoài. Những tính chất đặc biệt này sẽ được bảo tồn trong suốt nhiều năm, không hề bị biến đổi.

5. Loại răng sứ nào duy trì lâu

Nếu chỉ muốn duy trì răng trong khoảng trên dưới 10 năm, bạn chỉ cần chọn răng sứ Titan. Nhưng nếu yêu cầu số năm tồn tại của răng lâu hơn thể, bạn nên nghĩ đến Răng sứ Cercon hoặc E.Max. Vì thời gian tồn tại của răng sứ kim loại lâu hơn, không bị biến đổi nên không bị đen viền lợi giống như răng sứ Titan.

Trên đây là 5 câu hỏi, cũng là 5 yếu tố có thể dùng để làm tiêu chí so sánh  giữa răng sứ Titan với răng sứ E.Max và Cercon. Khách hàng có thể căn cứ vào đó để có những nhận định chính xác khi đang phân vân giữa việc nên sử dụng răng sứ Titan hay răng sứ Cercon, E.Max. Dẫu là chọn loại sứ nào, bạn cũng nên chú ý cần có sự hài hòa giữa yêu cầu với điều kiện thực tế nhé!

XEM THÊM: Làm răng sứ bao nhiêu tiền

Trên đây là những chia sẻ về tác dụng của bọc răng sứ cũng như 5 yếu tố để đánh giá về răng sứ titan,emax và cercon. Hy vọng rằng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét