Tẩy trắng răng hiệu quả trong trường hợp nào?

01:29

Những trường hợp nào có thể tẩy trắng răng hiệu quả để mang lại kết quả tốt nhất? Nếu bạn đang có ý định thực hiện tẩy trắng răng hãy theo dõi bài viết sau đây.

tẩy trắng răng đau không tẩy trắng răng đau không


Những trường hợp có thể tẩy trắng răng hiệu quả

Nếu bạn cho răng chỉ cần răng bị xỉn màu, ố vàng hoặc xám đen đều có thể hy vọng được tẩy trắng răng hiệu quả là hoàn toàn sai lầm. Có những trường hợp răng xuống màu nhưng lại không thể áp dụng được bất cứ cách tẩy trắng nào.

– Yêu cầu đầu tiên để tẩy trắng răng hiệu quả là răng phải là răng thật. Nghĩa là các biện pháp tẩy trắng chỉ tạo ra tác dụng tẩy màu được cho những chiêc răng sinh lý có men răng. Bởi về cơ bản, cơ chế tẩy trắng diễn ra ở men răng. Nhưng chiếc răng giả thường được chế tạo bằng phôi sứ, không phải là men răng thật nên không thể xảy ra phản ứng tẩy trắng được.

– Yêu cầu thứ 2 để tẩy trắng răng hiệu quả là răng không bị trám bít. Những chiếc răng được trám bằng chất liệu nhân tạo không có phản ứng với tính năng tẩy trắng răng. Bởi vậy, dù có tẩy trắng thì những chiếc răng này cũng không trắng lên như bạn mong muốn được.

– Yêu cầu thứ 3 để tẩy trắng răng hiệu quả là răng không bị bệnh lý như sâu răng, mòn men, nhạy cảm, viêm nướu, nha chu,… Những người đang bị bệnh lý răng bất kể là bệnh gì đều được khuyến cáo là không nên tẩy trắng răng vì nếu tẩy sẽ rất đau và ê buốt, lại có thể gặp phải những nguy cơ như nhiễm trùng, sưng rộp nướu,… Nếu muốn tẩy trắng răng trong trường hợp này bạn cần điều trị bệnh lý thật triệt để.

– Yêu cầu cuối cùng là những chiếc răng bị xỉn màu không phải do nhiễm kháng sinh hoặc fluor. Bởi vì răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh thì không thể tẩy trắng răng hiệu quả được.

*Một số mẹo tẩy trắng răng hiệu quả

Mẹo tẩy trắng răng bằng dùng ống hút

Đồ uống có ga, nước sậm màu có thể làm hỏng men răng hoặc làm thay đổi màu răng. Vì thế, tốt nhất nên sử dụng ống hút khi uống các lại nước này.Tẩy trắng răng có đau không nếu tại nha khoa.

Mẹo tẩy trắng răng bằng Baking soda và muối

Lấy một muỗng cà phê baking soda, nửa thìa muối và thêm một giọt dầu bạc hà hoặc oliu, trộn đều lên thành một hỗn hợp và đánh nhẹ nhàng lên răng 1 lần/tuần. Đây là một trong những phương pháp tẩy trắng răng tại nhà rất hiệu quả thể đầy lùi những mảng ố vàng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng công thức này mà thực hiện quá dày bởi baking soda chứa chất tẩy có thể làm hỏng men răng.

Ngoài ra, sau khi đánh răng, bạn cũng có thể lấy một chút muối lên bàn chải và nhẹ nhàng làm sạch răng lần hai. Khi chưa xuất hiện kem đánh răng, con người vẫn dùng cách này để làm sạch răng miệng.

Mẹo tẩy trắng răng bằng Chà răng với dâu tây

Ăn dâu tây nhiều lần trong tuần có thể giúp răng bạn trắng một cách tự nhiên do loại quả này có chứa một loại enzyme gọi là axit malic và vitamin C có tác dụng làm trắng răng. Các enzyme trong dâu tây giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt trong khi vitamin C rửa sạch mảng bám. Hãy dùng nửa quả dâu hoặc nghiền ra chà lên răng, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Mẹo tẩy trắng răng bằng pho mát

Ăn pho mát sau bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa sâu răng và có thể thúc đẩy men tái khoáng hóa. Trong pho mát có chứa casein là một loại protein sữa, casein cùng với canxi và phốt pho hoạt động giúp cho răng khỏe mạnh hơn. Do đó, bổ sung thêm pho mát trong thực đơn cũng góp phần giúp cho răng trắng hơn.

Mẹo làm trắng răng bằng chuối

Với nhiều vitamin và khoáng chất, chuối không chỉ loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng. Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà vào răng. Lớp nhám trên bề mặt chuối giúp lấy đi những mảng bám khó chịu mà đôi khi bàn chải không làm sạch được. Cũng có thể làm ngược lại là chà vỏ chuối vào răng trước rồi đánh răng lại bằng các loại kem đánh răng thông thường.Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng tại nha khoa

Mẹo tẩy trắng răng bằng Cam và dứa

Thành phần a-xít có trong cam và dứa có thể làm bề mặt răng trắng và sáng hơn. Loại a-xít này còn chứa các enzyme giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và làm hơi thở có mùi khó chịu. Ngoài ra, cam hay dứa còn thúc đẩy bạn tiết thêm nước bọt giúp tẩy sạch những thực phẩm làm ố răng.

Mẹo tẩy trắng răng bằng Chanh tươi

Chanh cũng là một loại trái cây có tác dụng làm trắng răng hiệu quả bởi nó có chứa các chất chống ô-xy hóa và a-xít. Vắt lấy nước cốt của nửa quả chanh, chà vào răng sẽ giúp loại bỏ vết ố vàng và cặn bã còn dính trên răng. Acid ascorbic trong chanh ở dạng Vitamin C đóng vai trò như một chất tẩy rửa làm trắng cho răng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chà răng, nhưng nhớ súc miệng sau đó để loại bỏ a-xít citric thừa.Cách làm trắng răng cho trẻ em hiệu quả.

Trên đây là đôi dòng chia sẻ về trường hợp có thể tẩy trắng răng hiệu quả cùng một số mẹo làm trắng răng tự nhiên tại nhà. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét