Răng hàm sâu nặng nên làm gì?

02:00

Răng sâu là bệnh lý răng miệng phổ biến nhất hiện nay. Với tình trạng sâu răng nếu để kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng luôn cả những chiếc răng bên cạnh. Vậy có nên nhổ răng sâu trước khi chúng gây ảnh hưởng đến răng khác? Nhổ răng sâu có đau và nguy hiểm không? Những thắc mắc ở trên sẽ được giải đáp sau đây.


1/ Có nên nhổ răng sâu không?

Qua mô tả của cháu thì răng hàm của cháu đã bị sâu một thời gian khá dài mới bắt đầu phát tác cơn đau. Đến khi cháu phát hiện thì chiếc răng với lỗ sâu lớn như vậy không thể chữa sâu răng và giữ lại được nữa, trám răng thì cũng không thể khắc phục được trong trường hợp này. Đối với răng sâu này thì bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng vì cho dù cháu cố gắng giữ gìn đến mấy răng vẫn sẽ tiếp tục hư hại, đến khi ăn vào tủy sẽ rất nguy hại.

Đồng thời, răng sâu ở vị trí này còn dễ dàng tạo thành ổ vi khuẩn trong khoang miệng dẫn đến các bệnh như viêm nướu và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh dẫn đến ê buốt thường xuyên, thậm chí là sâu răng tiếp.
➜ Có 2 trường hợp nên nhổ răng sâu cháu cần phải lưu ý đó là:

✔Răng bị sâu nặng có nguy cơ hỏng răng không thể phục hồi được bằng các biện pháp bọc răng sứ hay trám răng. Khi đó nhổ răng sẽ tốt hơn là duy trì chiếc răng mang bệnh trên khuôn răng. Sau nhổ có thể phục hình lại hoàn hảo bằng phương pháp cấy răng Implant.
✔Răng bị sâu dẫn đến hoại tử tủy mà không thể hỗ trợ điều trị nội nha được. Khi đó, nếu duy trì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh nên cần nhổ.
Vì thế trường hợp của cháu răng bị sâu nặng là cần phải nhổ. Tuy nhiên cháu lại đang sợ nhổ răng sâu có đau không.Chúng tôi có thể hiểu được tâm lý này và xin khẳng định với các cháu rằng nhổ răng sâu không hề đau và cũng không nguy hiểm khi được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín dưới tay nghề cao của các bác sỹ cùng hỗ trợ từ trang thiết bị, công nghệ tân tiến như nha khoa.

Xem thêm: Chi phí nhổ răng sâu tại Nha Khoa KIM
2/ Nhổ răng sâu có đau không và có nguy hiểm gì?

Nhổ răng sâu không đau vì dịch vụ nha khoa ngày nay đã phát triển rất hoàn thiện. Cháu có thể hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật xử lý trong quá trình nhổ răng. Trước khi nhổ răng, cháu luôn được chỉ định tiêm thuốc tê. Các loại thuốc tê sử dụng hiện nay đều rất tốt. Thuốc tê sau khi ngấm có tác dụng làm tê khoảng 2 giờ sau khi nhổ răng. Lúc nhổ răng bệnh nhân chỉ có cảm giác tê cứng ở vùng miệng chứ không thấy đau.

Với công nghệ gây tê tân tiến sẽ giúp bạn loại bỏ nghi ngại nhổ răng sâu có đau không
Sau khi quá trình nhổ răng kết thúc, bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể sẽ kê thêm những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề cũng sẽ được bác sỹ cho vào toa để bệnh nhân sử dụng. Khi nhổ răng xong, hiện tượng chảy máu sẽ kéo dài khoảng 3 – 6 phút, từ khoảng 9 – 12 phút thì máu bắt đầu đông lại tạo thành cục máu đông lấp đầy khoảng trống của răng vừa nhổ tạo ra.Nhổ răng cửa có nguy hiểm không tìm hiểu ngay http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-cua-co-nguy-hiem-khong.html

2. Răng hàm bị sâu nặng phải làm sao?

 Tự đối phó với sâu răng như thế nào?
Tốt nhất bạn nên phòng bệnh sớm, không nên để phát triển thành sâu răng mới có biện pháp tác động. Nhưng nếu đã thấy có dấu hiệu răng sâu nặng thì cần phải ngay lập tức có phương án để xử lý.
– Trước hết, bạn phải chú ý đến vệ sinh, chăm sóc răng miệng hàng ngày và điều quan trọng là bạn phải chải răng đúng cách. Bạn có thể bổ sung thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng hay các dụng cụ nha khoa làm sạch răng chuyên dùng.

– Chú ý bổ sung thêm Fluor bằng việc sử dụng các sản phẩm có chứa nồng độ Fluor thích hợp có trong nước uống, nước súc miệng, kem đánh răng,…
– Hạn chế thức ăn quá nhiều bột, đường, tăng cường rau xanh để hỗ trợ làm sạch mảng bám trong các bữa ăn.
Chú ý: Những cách làm trên không chữa được sâu răng hàm, nhưng có thể hạn chế sự phát triển của răng sâu và ngừa sâu cho các răng còn lại.

 Đến nha sỹ chữa sâu răng hàm nặng
Đây là giải pháp tốt có thể giúp bạn hỗ trợ điều trị khỏi tình trạng sâu răng hàm và đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Chỉ nha sỹ mới kiểm tra cho bạn được tình trạng răng bị sâu ở mức độ nào, có thể chữa răng sâu khỏi hay buộc phải nhổ răng vì sự an toàn của cả khuôn miệng.
Khi răng sâu ở mức độ nhẹ thì thông thường sẽ là phương án hàn trám răng hoặc là bọc răng sứ cho răng. Nếu răng sâu ở mức độ quá nặng mà không thể phục hồi thì buộc phải nhổ để sâu răng không tiếp tục lây làn sang các vị trí răng tiếp theo.
Trường hợp sâu răng hàm thì phương án tối ưu nhất đó là hàn trám răng. Sau khi nạo sạch vết sâu, nha sỹ sẽ tiến hành hàn răng để phục hình cho răng cũng như ngăn ngừa những tác động bên ngoài, đặc biệt là vi khuẩn lên răng đang bị bệnh.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc có nên nhổ răng sâu không hay nhổ răng sâu có đau và nguy hiểm không. Rất cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét