3 CÁCH HAY CHỮA SÂU RĂNG HÔI MIỆNG BẰNG LÁ ỔI CỰC HIỆU QUẢ

22:04

Chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi là cách cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện tại nhà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Hãy tham khảo thêm những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về mẹo chữa sâu răng hôi miệng này.

 Vì sao lá ổi có công dụng chữa răng sâu có mùi hôi miệng?

Lá ổi được coi là một vị thuốc từ thiên nhiên được rất nhiều thầy thuốc áp dụng để trị nhiều bệnh như bệnh ngoài da, bệnh tả, tiêu chảy… đặc biệt đây còn là cách chữa sâu răng hôi miệng cực kỳ hiệu quả.

Sở dĩ lá ổi có nhiều công dụng tuyệt vời như vậy là do trong lá ổi chứa nhiều loại chất nha tannin, oxalic, phosphoric… Đây là những chất không chỉ làm trắng răng, chữa sâu răng, loại bỏ các mảng bám mà còn khử mùi hôi miệng rất tốt.Vì thế từ xa xưa đã có rất nhiều người dùng lá ổi để điều trị bệnh hôi miệng, vừa không tốn tiền, lại vừa đơn giản, hiệu quả cực kỳ ưng ý.

 3 cách hay chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi cực hiệu quả

Để có thể chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi đem lại hiệu quả tối ưu nhất bạn cần phải biết dùng đúng cách.  Dưới đây là 3 cách hay chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi cực nhanh, hiệu quả mà bạn nên áp dụng:

❶ Nhai trực tiếp lá ổi tươi để chữa sâu răng hôi miệng

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy lấy khoảng 5-10 búp lá bàng non đem rửa sạch rồi nhai trong miệng từ 3-5 phút rồi nhả bã. Trong khoảng thời gian ấy các chất có trong lá ổi sẽ giúp làm sạch các mảng bám quanh răng, xóa đi cơn đau nhức do sâu răng, đồng thời trị hôi miệng do răng sâu hiệu quả.

❷ Chữa sâu răng hôi miệng bằng cách súc miệng nước lá ổi

Lấy 10 ngọn lá búp lá ổi non đã được rửa sạch, đem vò nát ra. Đặt 1 ấm nước khoảng 300 ml đun sôi lên rồi bỏ lá ổi đã được vò nát vào tiếp tục đun với lửa nhỏ trong vòng 10 phút rồi tắt bếp.

Sau khi nước lá ổi trong ấm đã nguội bạn hãy lọc bỏ bã lấy nước, bỏ thêm 1 thìa muối vào khuấy đều lên rồi dùng nước này súc miệng hàng ngày để chữa sâu răng hôi miệng. Mỗi ngày bạn nên thực hiện ít nhất 2 lần (sáng và tối), kiên trì thực hiện cách chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi này thường xuyên, sau 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi miệng được giảm đi rất nhiều.

❸ Chữa sâu răng hôi miệng bằng cách đánh răng bằng nước cốt lá ổi

Lấy khoảng 10 búp lá ổi non rửa sạch, giã nát ra rồi vắt lấy nước cốt đặc. Dùng nước này trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp đặc sệt sau đó nhúng bàn chải vào và thực hiện chải răng như bình thường.
Với cách chữa bệnh hôi miệng bằng phương pháp dân gian này bạn hãy làm liên tục ngày 2 lần sáng và tối. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy nhé. Lá ổi chữa hôi miệng giúp loại bỏ mùi hôi hoàn toàn và răng cũng trắng sáng hơn.
ba-bau-co-duoc-han-rang-1

Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất để chữa hôi miệng khi bị sâu răng là bạn nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.
XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về “3 cách hay chữa sâu răng hôi miệng bằng lá ổi cực hiệu quả”. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn để được các bác sĩ giải đáp sớm nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét