RĂNG RỤNG SỚM CHỈ VÌ 7 THÓI QUEN ĐÁNH RĂNG NGUY HẠI NÀY

00:02

Đánh răng là việc thiết yếu hàng ngày, tuy nhiên, đánh răng sai còn gây hậu quả nghiêm trọng hơn cả việc không đánh răng. Hãy bỏ ngay hôm nay nếu bạn có những thói quen sai lầm phổ biến sau đây.


1. Đánh răng ngay sau khi ăn


Đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến thực phẩm gây hại cho răng của bạn. Trong thời gian này, độ pH trong miệng của bạn thấp hơn so với bình thường và có tính axit cao hơn, do đó đánh răng lúc này có thể làm mài mòn và gây hại cho răng. Hãy chờ 30 phút sau khi ăn rồi đánh răng.

2. Chải răng quá mạnh


Chải quá mạnh có thể làm hỏng răng và xói mòn nướu. Thay vì đánh răng mạnh và dọc theo hàm, hãy đưa bàn chải theo một chuyển động nhẹ nhàng, xoay tròn. Nha sĩ David Genet khuyên nên đánh răng nhẹ nhàng như khi bạn khẽ làm sạch những đồ nội thất vô giá. Một cách dễ dàng để kiểm tra xem bạn đang đánh răng quá mạnh hay không là xem lông bàn chải có uốn cong trên răng hay không. Nếu lông bàn chải uốn cong, bạn đang đánh răng quá mạnh rồi đấy.

3. Bắt đầu đánh răng ở cùng một vị trí


Nha sĩ nói rằng hầu hết mọi người thường bắt đầu đánh răng ở cùng một vị trí. Bởi vậy đến khi chải răng ở phần cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy một chút buồn chán và sẽ chải qua loa ở phần này. Richard Price, chuyên gia tư vấn tiêu dùng của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, khuyên bạn nên bắt đầu đánh răng ở mỗi nơi khác nhau, để răng được chải đồng đều như nhau.

4. Đánh răng bằng nước lạnh


Nhiều người thích cảm giác đánh răng bằng nước lạnh vì cho rằng điều này khiến bạn dễ tỉnh táo hơn sau khi thức dậy. Song thật ra đây lại là thói quen rất xấu bởi theo chuyên gia, các thành phần trong kem đánh răng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 37°C. Việc sử dụng nước đánh răng ở nhiệt độ quá thấp sẽ khiến các chất bảo vệ và làm sạch không phát huy tác dụng. Không chỉ thế, giống như thức ăn lạnh, nước lạnh về lâu dài sẽ gây tổn thương cho men răng cũng như sức khỏe của nướu và mô mềm.
--> https://benhvienranghammat.com.vn/cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong.html--> https://benhvienranghammat.com.vn/cay-ghep-rang-implant-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.html

5. Để bàn chải trong phòng tắm


Mặc dù bàn chải của bạn trông sạch sẽ sau khi đã hoàn thành việc đánh răng, vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng vẫn có thể phát triển trên đó. Hãy rửa sạch bàn chải sau khi sử dụng để giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, thỉnh thoảng hãy ngâm muối. Bạn cũng nên mua một chiếc ly để cắm bàn chải. Đừng để nó chạm vào bồn rửa mặt hay các đồ vật khác trong phòng tắm. Nên đặt bàn chải ở nơi thoáng mát ngoài phòng tắm và không để chung với bàn chải của người khác. Chỉ sử dụng bàn chải trong 3-4 tháng là phải thay mới.

6. Đánh răng chưa đến 2 phút


Hầu hết mọi người không chải răng đủ 2 phút mỗi lần. Bạn có thể mở một bản nhạc khi đánh răng, như vậy bạn sẽ không để ý đến thời gian trôi qua.

7. Quên chải mặt bên trong của răng


Nhiều người thường chải mặt trước của răng nhiều hơn so với những phần còn lại, trong khi tất cả răng của bạn cần được quan tâm đúng mức. Hãy chú ý đến răng hàm và mặt bên trong của răng.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét