Cách chữa sâu răng ở trẻ em nào hiệu quả nhất ?

02:47
Hầu hết các bậc cha mẹ không quan tâm đến việc chữa sâu răng cho trẻ để tình trạng sâu răng kéo dài dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác. Để tránh tình trạng này tái diễn, bạn hãy tìm hiểu cách chữa sâu răng cho trẻ hiệu quả ngay dưới đây.

https://tramrangsau.vn/rang-sau-bi-chay-mau/
https://tramrangsau.vn/sau-rang-o-tre-4-tuoi-phai-lam-sao/

Sâu răng ở trẻ em là bệnh lý răng miệng phổ biến nhất. Đối với trẻ nhỏ, răng sữa là những chiếc răng yếu, dế bị tấn công bởi vi khuẩn. Nhiều bé lại có thói quen ăn đồ ngọt. Thêm vào đó, trẻ em chưa thể nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng và cũng chưa biết vệ sinh răng miệng như thế nào là đúng cách nếu cha mẹ không dạy trẻ. Đó chính là những nguyên nhân chính gây cho bé sâu răng.

Quan niệm sai lầm của cha mẹ khi bé sâu răng

Nhiều người quan niệm răng sữa bị sâu thì không vấn đề gì vì chắc chắn sẽ thay răng vĩnh viễn. Và không tìm cách chữa sâu răng ở trẻ em để khắc phục. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Sâu răng dù ở người lớn hay trẻ nhỏ thì việc gây đau đớn là điều sẽ xảy ra. Trường hợp bé sâu răng nhưng không được chữa trị thì vi khuẩn sẽ ngày một xâm lấn răng nhiều hơn, gây đau nhức răng thậm chí là trong khi ngủ. Đây là một trong những nguyên nhân là trẻ bị biếng ăn, hay quấy khóc.

Sâu răng lâu ngày sẽ lan rộng ra các răng xung quanh làm cho răng lung lay và dẫn đến tình trạng mất răng. Có thể bạn chưa biết răng sữa là nền tảng định hình cho việc mọc răng vĩnh viễn sau này nếu răng sữa mất sớm sẽ khiến cho răng vĩnh viễn mọc chậm hoặc mọc lệch lạc. Do đó nguyên tắc bảo tồn răng vẫn được đặt lên hàng đầu

Sâu răng cũng có thể biến chứng thành những bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm tủy, áp xe răng nặng hơn là nhiễm trùng máu.

Vì thế tìm hiểu về cách chữa sâu răng ở trẻ em là điều bạn nên làm khi phát hiện con mình bị sâu răng.

https://tramrangsau.vn/dieu-tri-viem-tuy-rang-cap-tinh/

Cách chữa sâu răng ở trẻ em nào hiệu quả nhất?

Dù sâu răng ở người lớn hay sâu răng ở trẻ em thì cách chữa sâu răng mang lại hiệu quả và thường được áp dụng là hàn trám răng.

Hàn trám răng là cách chữa sâu răng trẻ em và người lớn đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí được nha sĩ khuyên dùng.

Đầu tiên để loại trừ mầm mống gây bệnh bé sẽ được nạo sạch vết sâu răng sau đó thao tác hàn trám sẽ được thực hiện để bít vùng sâu răng vào. Cách chữa sâu răng ở trẻ em bằng hàn trám răng về bản chất là sử dụng vật liệu nhân tạo để trám vào vùng răng điều trị sau bệnh lý như răng sâu hoặc răng khiếm khuyết nên không hề xâm lấn răng hay gây đau nhức cho bé trong quá trình thực hiện.

Nếu thực hiện hàn trám răng tại Nha khoa KIM, bé sẽ được thực hiện bằng công nghệ trám răng Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng. Thao tác nhẹ nhàng, đơn giản, vật liệu trám có độ bền cao ngăn không cho sâu răng quay trở lại. Bé sẽ hoàn toàn không đau đớn trong khi điều trị và hiệu quả trám được lâu dài.

Phòng tránh bệnh lý sâu răng ở trẻ em

Ngoài việc tìm hiểu cách chữa sâu răng ở trẻ em thì việc biết cách phòng tránh bệnh cũng là điều bạn nên biết

+ Việc quan trọng nhất là chăm sóc răng miệng: bạn hãy dạy cho bé cách đánh răng như thế nào cho đúng, lựa chọn bàn chải lông tơ mềm, kem đánh răng không chứa fluor cho bé dưới 6 tuổi. Ngoài ra, bạn nên tập cho bé thói quen súc miệng nước muối và sử dụng chỉ nha khoa.

+ Hạn chế các thức ăn có chứa nhiều chất đường trong khẩu phần ăn của bé

+ Cho bé đi khám nha sĩ định kỳ 3-6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện bệnh lý răng miệng

Để được tư vấn kỹ hơn về cách chữa sâu răng ở trẻ em bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900.6899 các bác sĩ KIM luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét