Phương pháp lấy cao răng hàng đầu

20:04

Cao răng là những mảng bám đã cứng lại trên răng. Trong thành phần của cao răng có chứa carbonat, phosphate, cặn mềm (Mảnh vụn thức ăn và các chất khoáng trong môi trường miệng, vi khuẩn và xác tế bào biểu mô). Nguy hiểm hơn, cao răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt.


Sau khi sử dụng thực phẩm mà răng miệng không được làm sạch thì mảng vụ thức ăn sẽ bám vào thân răng, lâu ngày sẽ tạo thành những cặn cứng mà không thể loại bỏ được bằng các chải răng thông thường.

Xem thêm

Tại sao phải lấy cao răng thường xuyên

Cao răng nếu tồn tại lâu dài và không được làm sạch sẽ là môi trường lý tưởng để hơn 500 loại vi khuẩn tồn tại, sinh sôi, gây ra nhiều vấn đề răng miệng ở các cấp độ khác nhau như hôi miệng, viêm nướu, viêm chân răng. Ở mức độ nặng hơn, cao răng có thể gây ra bệnh viêm nha chu làm tiêu xương, khiến răng bị lung lay.

Về mặt thẩm mỹ, cao răng sẽ khiến cho hàm răng, nụ cười trở nên kém xinh bởi chúng là những mảng bám vàng, nâu vàng tồn tại quanh thân răng và cổ răng. Do đó, việc lấy cao răng là vô cùng cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên.



Bằng những nguyên liệu tự nhiên, những phương pháp đơn giản thực hiện ngay tại nhà, cao răng chỉ có thể được loại bỏ phần nào chứ không thể được xử lý một cách triệt để. Bởi vậy, lấy cao răng cần được thực hiện tại các phòng khám nha khoa uy tín và sử dụng những loại dụng cụ, máy móc chuyên dụng.
Phương pháp lấy cao răng hàng đầu hiện nay

Trước đây, lấy cao răng thường sử dụng các loại dụng cụ cầm tay nên quá trình này diễn ra khá thủ công, lực tác động cũng không đều dẫn đến tình trạng cao răng không được làm sạch hoặc răng, nướu bị chảy máu, tổn thương do tác động quá mạnh.

Hiện nay, phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm đã ra đời và là lựa chọn tại hầu hết các nha khoa chất lượng và uy tín. Công nghệ này sử dụng lực rung ở đầu máy, bóc tách các mảng bám ra khỏi răng một cách nhẹ nhàng và êm ái nhất. Ngoài ra, đầu máy siêu âm cũng vô cùng linh hoạt, có thể di chuyển đến mọi vị trí dù phức tạp nhất trên răng để làm sạch, do đó, nó đánh bật được tất cả các loại mảng bám dù “cứng đầu” nhất.

Phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm cũng đặc biệt an toàn do không xâm lấn đến răng, nướu, không gây đau đớn, ê buốt và tuyệt đối không chảy máu.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét