Bị rụng răng có nhất thiết phải trồng lại không?

20:08

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn. Em bị vừa bị rụng mất một cái răng cửa do bị sâu nặng nên bây giờ ăn uống rất khó, không kể đến việc khá mất thẩm mỹ. Em định đi trồng răng giả nhưng không biết là bị mất răng có nhất thiết phải Cay ghep implant không ạ và trồng thì dùng cách nào là tốt nhất ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Nam – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Nam!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Bị rụng răng có nhất thiết phải trồng lại không của bạn, Nha khoa Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn xin được giải đáp cụ thể như sau.
Xin khẳng định với bạn Nam, khi mất răng thì việc trồng răng là rất cần thiết và bạn nên trồng càng sớm càng tốt với 3 lý do sau đây.
lam-rang-gia-cho0nguoi-gia-cach-nao-tot-nhat-va-dam-bao-an-toan-nhat-20
Thứ nhất: Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn hàm. Rõ ràng một hàm răng đẹp sẽ gây được ấn tượng với người đối diện. Răng mất đi sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của hàm răng, đặc biệt là răng cửa. Việc trồng răng cần đảm bảo màu sắc của răng giả không được khác biệt quá lớn so với răng thật.
Thứ hai: Đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường. Sau khi một răng bị mất mà không được trồng răng giả thì các răng bên cạnh sẽ có xu hướng đổ xiên vào phần khoảng trống mất răng, dẫn đến khả năng ăn nhai cũng suy giảm cũng như tính thẩm mỹ không được đảm bảo.
Thứ ba: Hạn chế tình trạng tiêu xương có thể xảy ra. Sau khi mất răng một thời gian thì mật độ xương hàm có thể bị tiêu dần khi không được duy trì, khi đó các cơ mặt sẽ bị chùng xuống, dẫn tới tình trạng hô món có thể xảy ra. Trồng răng giả giúp duy trì mật độ xương, nâng đỡ cơ mặt, do đó hạn chế được hô móm, giữ được sự trẻ trung cho khuôn mặt.

.Bị rụng răng có nhất thiết phải trồng lại không?

Việc trồng răng giả bạn có thể lựa chọn hai phương pháp là làm cầu răng hoặc cấy ghép Implant. Khi làm cầu răng, nha sỹ sẽ mài cùi hai răng bên cạnh để làm trụ cho một dải cầu răng ít nhất gồm 3 răng sứ chụp lên trên trụ răng đó và che đi phần răng bị rụng. Làm cầu răng có ưu điểm là giải pháp này khá đơn giản và có thể hoàn thành sau một ngày với 2-3 lần gặp bác sỹ. Tuy nhiên, làm cầu răng thường có độ bền không cao, nếu như phục hình không sát khít nướu có thể bị dắt thức ăn vào bên trong. Ngoài ra, làm cầu răng chỉ phục hình cho răng ở bên trên, phần xương hàm có khả năng bị tiêu đi về lâu về dài.
Lưu ý quan trọng khi làm răng Implant
Cấy ghép Implant là giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này. Làm Implant tuy có chi phí cao hơn so với cầu răng nhưng lại có độ bền hơn rất nhiều lần, tồn tại hơn chục năm hoặc 20 năm mà không cần phục hình trở lại. Do đó, xét về kinh tế thì làm implant chi phí cũng không chênh lệch nhiều so với làm cầu răng cần bọc ít nhất 3 răng sứ cho một răng bọc. Làm cầu răng không chỉ giúp ăn nhai tốt như răng thật do có trụ Titan cắm xuống xương hàm thay thế cho thân răng mà còn hạn chế tối đa tình trạng tiêu xương có thể xảy ra.
Nếu thực hiện làm răng giả với công nghệ Implant 4S thì hiệu quả đạt được sẽ rất cao. Công nghệ mới giúp cho quá trình tích hợp giữa xương hàm với trụ răng diễn ra nhanh chóng. Thao tác cấy trụ implant chỉ mất 15-20 phút, hạn chế tối đa đau nhức do trụ Titan được cắm trực tiếp xuống xương hàm mà không cần phải tách nướu nhiều. Chỉ sau 4-5 tuần, bạn có thể ăn nhai một cách hoàn toàn bình thường.

Nha khoa Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn luôn sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi có liên quan đến thẩm mỹ răng một cách chi tiết!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét