Cạo vôi đánh bóng là gì?

21:24

Cao răng là nguyên nhân chính gây các bệnh về răng miệng. Để có thể điều trị dứt điểm các bệnh lí này. Chúng ta nên thường đến nha sĩ cạo vôi răng định kì .Vậy Cạo vôi đánh bóng là gì?

Các mảng bám vôi răng được hình thành do các vụn bẩn thức ăn bám trên bề mặt răng lâu ngày. Các mảng bám vôi răng chứa vi khuẩn và là nơi trú ngụ, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động, sinh sôi và phát triển. Phương pháp lấy cao răng đánh bóng răng không những làm sạch các mảng bám cao răng trong miệng, hạn chế được nguy cơ gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng mà còn có thể giúp răng chắc, khỏe, sáng bóng đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của phần lớn chúng ta. Xem thêm: viêm lợi trùm ở trẻ em
Phương pháp lấy cao răng đánh bóng răng chính là việc lấy sạch hết cao răng và mảng bám thức ăn bám trên khoang miệng. Phương pháp lấy cao răng đánh bóng răng được bác sĩ nha khoa thực hiện tuân thủ đúng theo các nguyên tắc :
Thăm khám và chuẩn đoán tình trạng răng miệng của bệnh nhân là bình thường hoặc đang mắc các vấn đề bệnh lý để đưa ra phương pháp điều trị.

Nếu bệnh nhân chỉ có cao răng thì xác định mức độ cao răng và sử dụng các dụng cụ lấy cao răng hoặc máy lấy cao răng để làm sạch cao răng. Còn nếu răng miệng bệnh nhân đang vướng các vấn đề bệnh lý răng miệng thì sẽ kết hợp cả lấy cao răng và điều trị bệnh lý răng miệng cho bệnh nhân.
Việc vệ sinh, lấy cao răng được xem như là kết thúc và đạt hiệu quả khi mà cao răng được làm sạch trên bề mặt và trơn láng. Răng trở về màu sắc vốn có đạt được vấn đề thẩm mỹ cho khuôn miệng.
Quy trình thực hiện của phương pháp lấy cao răng đánh bóng răng.
Ban đầu bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám xác định tình trạng mức độ cao răng. Nếu cao răng ở mức độ bình thường bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ lấy cao răng nha khoa chuyên dụng để làm sạch cao răng giúp bệnh nhân. Còn nếu cao răng dày và bám chắc, lại còn có dấu hiệu cao răng bám sâu dưới nướu răng thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp hiện đại hơn là sử dụng máy siêu âm lấy cao răng. Với hệ thống laser hiện đại, bác sĩ có thể nhẹ nhàng làm sạch cao răng tận sâu dưới nướu mà không cần phải can thiệp bởi các biện pháp nha khoa như rạch nướu…Sử dụng máy lấy cao răng sẽ giúp bệnh nhân làm sạch cao răng trong nướu mà không chảy máu, không đau.
Sau khi cao răng được làm sạch, bề mặt răng sẽ trơn láng, bóng cảm giác răng có màu trắng sáng trông rất thẩm mỹ.

Để hiểu kỹ hơn về Cạo vôi đánh bóng là gì? và những thắc mắc khác. Bạn có thể liên hệ tới hotline 19006899 hay đến trực tiếp nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét