CHĂM SÓC RĂNG SAU KHI LẤY CAO RĂNG NHƯ THẾ NÀO?

22:47

Chăm sóc răng sau khi lấy cao răng như thế nào để kéo dài thời gian mảng bám quay trở lại là điều không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về việc này.


Sau khi lấy cao răng, men răng vẫn còn yếu và đang trong quá trình phục hồi, do đó, bạn nên tránh các loại thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cứng. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn chăm sóc răng sau khi lấy cao răng một cách hiệu quả nhất.

1. Đánh răng – Cách chăm sóc răng sau khi lấy cao răng cần thiết nhất 

Đánh răng là việc bắt buộc phải làm, đặc biệt là sau khi lấy cao răng. Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày khoảng 30 phút sau khi ăn để hạn chế các thức ăn mắc vào, theo thời gian sẽ hình thành mảng bám và vôi hóa dưới tác động của vi khuẩn và khoáng chất trong khoang miệng.


Bạn cũng có thể sử dụng một số loại nước xúc miệng theo sự chỉ định của bác sĩ nha khoa để loại bỏ mảng bám một cách triệt để nhất.

2. Ăn thực phẩm giòn, nhiều chất xơ 

Ăn thực phẩm giòn, giàu chất xơ là cách chăm sóc răng sau khi lấy cao răng hiệu quả. Đây là những loại thức ăn không những làm răng sạch hơn mà giúp nướu và răng trở nên chắc khỏe hơn.
Bạn cũng cần lưu ý, nên hạn chế các loại đồ ăn mềm, dính vì rất khó làm sạch, về lâu về dài sẽ hình thành nên các mảng bám.

3. Khám và lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/ lần

Bạn nên nhớ rằng cao răng sẽ luôn luôn hình thành và tồn tại bất kể bạn có chăm sóc răng tốt như thế nào. Và đây lại là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng hôi miệng, răng ố vàng, sâu răng, viêm nướu… Chính vì thế, việc lấy cao răng định kỳ là điều cần thiết. Và thời gian giữa các lần lấy là dài hay ngắn còn tùy thuộc vào việc chăm sóc răng sau khi lấy cao răng của bạn có tốt hay không.
Lấy cao răng tuy chỉ là một thủ thuật đơn giản, nhưng bạn vẫn nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, nhằm tránh những nguy cơ có thể xảy ra như chảy máu chân răng hay không loại bỏ hoàn toàn mảng bám ở thân răng và dưới nướu.

Nha khoa Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn là trung tâm nha khoa uy tín bậc nhất ở Việt Nam, với công nghệ lấy cao răng hiện đại, làm tan rã những liên kết mảng bám mà không gây ảnh hưởng đến nướu hay răng. Do đó, bạn sẽ không hề cảm thấy ê buốt trong quá trình thực hiện cũng như không cần phải sát trùng phức tạp sau đó, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Việc chăm sóc răng sau khi lấy cao răng cũng cần đến sự tư vấn thường xuyên của bác sĩ nha khoa.  Đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng đến với Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn ngay từ hôm nay. Bằng những nền tảng hàng đầu, chúng tôi cam kết mang lại liệu trình lấy cao răng an toàn và giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi chỉ sau khoảng 30 phút tiến hành.


Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét