Niềng răng mất bao nhiêu thời gian?

21:26

Niềng răng mất bao nhiêu thời gian thì mới có thể đều đẹp? để có thể trả lời chính xác thì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn 1 số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn.

Niềng răng mất bao lâu không phải ai cũng giống nhau, thời gian đeo niềng răng của bạn sẽ do nhiều yếu tố quyết định là:
Tuổi tác hiện tại của bạn quyết định đeo niềng răng bao lâu
Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn 12-15 tuổi, thời gian này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh nên thời gian này việc điều trị rất lý tưởng, sau tuổi này thời gian điều trị sẽ dài hơn có thể hơn 30 tháng điều trị. Xem thêm: niềng răng ở đâu tốt nhất Sài Gòn
Niềng răng mất bao lâu tùy thuộc tình trạng răng miệng hiện tại
Niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sỹ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể. Nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy, nha chu…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng.
Ngoài ra, với nhiều trường hợp, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch, thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển.
Thói quen ăn uống của bạn
Thói quen ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới việc niềng răng , khi niềng răng bạn nên hạn chế ăn đồ cứng, dai, dẻo.… tránh được những thói quen này thì thời gian điều trị của bạn cũng nhanh hơn.
Khi lên kế hoạch điều trị, bác sĩ sẽ thông báo niềng răng mất bao lâu để bạn có sự chuẩn bị. Trong quá trình niềng răng thường có nhiều điều có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị.
Chẳng hạn bệnh nhân thực hiện tốt các hướng dẫn của bác sĩ vệ sinh răng miệng tốt, kiêng những thức ăn cứng gây hại cho răng…Do đó, đeo niềng răng trong bao lâu cũng mang tính tương đối chứ không thể chính xác tuyệt đối.

Để hiểu rõ hơn về niềng răng mất bao nhiêu thời gian? và cùng nhiều thắc mắc chưa giải khác. Bạn có thể tới nha Khoa Kim ở Địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hoặc liên hệ tới hotline 19006899 để được tư vấn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét