Ê răng khi niềng răng là do đâu?

21:16

Niềng răng giúp sắp xếp lại hàm răng của bạn trông cân đối hơn. Không xâm hại đến răng và hàm, vì thế theo lý thuyết niềng răng không gây cảm giác đau nhức. Vậy ê răng khi niềng răng là do đâu?

Trên thực tế khi niềng răng, các răng di chuyển tạo ra sự thay đỏi đối với xương hàm và răng. Đây chính là sự thay đổi về mặt cáu trúc khuôn hàm. Do đó, sẽ làm ảnh hưởng đến cảm giác. Răng và xương trải qua biến động sẽ có những kích ứng nhất định đối với cơ thể. Tuy nhiên, những kích ứng này chỉ ở mức độ nhẹ, có thể gây khó chịu cho người niềng răng trong những ngày đầu, ít nhất là trong khoảng vài tuần đầu khi đeo mắc cài. Nguyên nhân là do răng và xương chưa quen với sự di chuyển và thay đỏi vị trí của răng cũng như trong cấu trúc xương hàm. Xem thêm: nha khoa niềng răng uy tín tphcm
Ngoài ra, một số người còn có thể gặp vấn đề với những chiếc mắc cài do những tình huống khẩn cấp gây ra, chẳng hạn như sự kích ứng của mắc cài với môi và má. Khi đã thích ứng được với sự di chuyển của răng, người điều trị sẽ không còn thấy đau nhức và khó chịu. Mọi sinh hoạt sẽ trở lại bình thường. Trong một số trường hợp đặc biệt, căm giác khó chịu này sẽ kéo dài hơn do nền răng và xương hàm cơ bản không thực sự khỏe mạnh, chắc khỏe hoặc do một số vấn đề bệnh lý khác chưa được phát hiện sớm.
Để khắc phục tình trạng niềng răng bị đau, bạn có thể áp dụng một số cách thông thường. Khi ăn nhai nên chậm rãi, dùng thực phẩm mềm. Chải răng kỹ lưỡng nhưng thao tác nên nhẹ nhàng. Nếu quá khó chịu có thể uống thuốc giảm đau. Cách tốt nhất là bạn tái khám để được bác sỹ phụ trách điều trị kiểm tra cụ thể, xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả nhất.
Muốn tránh được trường hợp ê răng khi niềng răng, ngay từ đầu bạn nên được bác sỹ giỏi điều trị, khi đó mới có thể phán đoán được hết những khả năng có thể xảy ra và có lộ trình chỉnh lực phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng công nghệ niềng răng hiện đại để tránh sai khác gây đau nhức răng trong khi niềng.
Công nghệ Niềng răng mắc cài được áp dụng tại Kim trong nhiều năm cho nhiều khách hàng đã chứng tỏ được điều này. Công nghệ giúp chỉnh nha với những ưu điểm vô cùng vượt trội mà các kỹ thuật cơ bản không có được.
Công nghệ có thể tạo ra hiệu quả kéo chỉnh răng vô cùng bền bỉ, ổn định và không sai khác so với dự liệu quả bác sỹ. Nhờ thế, kết quả chỉnh nha có thể đạt độ thẩm mỹ tối đa, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà hoàn toàn không gây đau nhức cho người điều trị. Quá trình chỉnh nha sẽ diễn ra nhẹ nhàng và dễ chịu, kiểm soát được tối đa những tình huống cấp cứu mà khi sử dụng kỹ thuật niềng chỉnh thông thường rất dễ mắc phải.

Để hiểu thêm về trường hợp ê răng khi niềng răng? cùng nhiều thắc mắc chưa giải khác. Bạn có thể gọi ngay hotline 19006899 hoặc đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để tư vấn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét