Có nên dán mặt sứ Veneer cho răng đều đẹp không

22:14

Thưa bác sỹ. Răng cửa của em hiện tại bị thưa một phần nhỏ. Em muốn đi hàn răng nhưng nghe nói một thời gian sẽ bị xỉn màu. Bác sỹ có thể tư vấn cho em có nên làm mặt dán veneer sứ hay không ạ? Vì em có nghe bạn bè có khuyên nên đi làm mặt dán sứ Veneer. Em chưa biết đến phương pháp này nên chưa rõ hiệu quả ra sao. Em cảm ơn bác sỹ nhiều. (Hồ Hải Anh - Nghệ An).

Trả lời :
Chào bạn Hải Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên làm mặt dán sứ Veneer hay không?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau:
Mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ cực mỏng (0.5 – 0.6 mm) dán vào mặt trước của răng, được áp dụng trong các trường hợp phục hình cho các răng sứt, mẻ do chấn thương, răng bị ăn mòn, răng thiểu sản, răng thưa bẩm sinh nhưng ở mức độ nhỏ. Với trường hợp răng bị vỡ, mẻ hay thưa ở mức độ lớn thì mặt dán sứ Veneer không mang lại hiệu quả lâu bền và dễ bị bong tróc.
Về cơ bản, quy trình tạo mặt dán sứ Veneer cũng không quá phức tạp. Bác sĩ sẽ dựa vào dấu răng của bệnh nhân để tạo khuôn cho Veneer sứ của từng răng, sau đó dán các Veneer này lên bề mặt răng bằng keo sinh học.

Có nên làm mặt dán sứ Veneer hay không?

So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác như: tẩy trắng răng, bọc răng sứ hay hàn trám răng thì mặt dán sứ Veneer có nhiều ưu điểm nổi bật: giữ màu răng trắng sáng trong thời gian dài, không tác động đến mô răng thật (khoảng mài răng rất nhỏ), không gây ê buốt khi ăn nhai… Do bảo tồn mặt trong của răng thật, nên khi làm Veneer sứ, đặc biệt nếu chỉ làm hàm trên nên cảm giác ăn nhai của bạn gần như không thay đổi và khác biệt quá nhiều so với trước khi làm mặt dán sứ.
Hơn nữa veneer sứ không bị vết dính, mòn hoặc đổi màu sau 1 thời gian điều trị răng sứ thẩm mỹ như thường xảy ra khi dùng vật liệu composite. Ngoài ra, do Veneer sứ khá mỏng, nên màu sắc từ răng thật sẽ ánh ra được bên ngoài, tạo ra được màu sắc tự nhiên giống răng thật nhất. Với một chất lượng hoàn hảo với tính thẩm mỹ cao, mặt dán sứ Veneer sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho các trường hợp phục hình răng.

Do đó, về mặt thẩm mỹ thì không có gì phải băn khoăn có nên boc rang su bằng mặt dán sứ Veneer hay không?

 

Tuy nhiên, về yếu tố vệ sinh làm sạch, bạn cũng cần lưu ý, mặt dán Veneer cũng cần vệ sinh như răng thật để tránh nảy sinh những vấn đề không tốt cho răng thật, giúp việc làm mặt dán là lựa chọn chính xác để thẩm mỹ răng.
Bạn nên đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm 2-3 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để làm sạch vụn thức ăn bám trên răng. Nên đi khám răng 6 tháng/lần để nha sĩ kiểm tra mặt dán Veneer của bạn.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc mặt dán sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, cho hình thể mặt dán chính xác tới từng gờ rãnh, trùng khớp 100% với răng thật. Với sự hỗ trợ của công nghệ mới, quá trình làm mặt dán Veneer diễn ra nhanh chóng chỉ trong một lần hẹn, tiết kiệm thời gian và chi phí làm veneer sứ tối đa.
Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn , kỹ thuật mặt dán sứ Veneer bằng công nghệ 3D không cần mài răng, bảo tồn răng thật tối đa sẽ giúp bạn có nhanh chóng có được một hàm răng đều đẹp tự nhiên chỉ sau một lần thực hiện.

Để nhanh chóng sở hữu một hàm răng mới đều đẹp, chắc khỏe hơn bạn còn chần chừ gì mà không đến với Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn – địa chỉ tin cậy trong điều trị và chăm sóc răng miệng .

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét