Tiêu xương ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến cấy răng

20:36

Muốn cấy ghép implant được có 1 điều kiện cần thiết đó là xương hàm phải đủ chắc để có thể cấy trụ implant lên. Thế nhưng nếu mất răng lâu ngày sẽ gây tiêu xương gây khó khăn cho việc cấy ghép implant. Và nếu điều này tiếp tục mà không cấy implant sớm, xương sẽ tiêu hết dẫn đến việc không thể cấy implant được.

Tiêu xương răng xuất hiện khi nào?
Tiêu xương răng là hệ quả chung của bệnh nha chu mãn tính và đặc biệt là mất răng. Trong trường hợp bệnh lý nha chu, vi khuẩn dần dần ăn mòn xương hàm cơ bản và các dây chằng nha chu kết nối giữa răng với xương. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất của tiêu xương răng là do trường hợp mất răng không được thay thế. Xương hàm được bảo tồn chính là thông qua áp lực kích thích từ việc nhai cắn.
Chi phí cấy răng implant bao nhiêu tiền tại nha khoa KIM
Xương hàm thường bắt đầu tiêu sau 3 tháng mất răng
Khi áp lực này biến mất do răng không còn thì xương hàm sẽ tiêu dần vào cơ thể. Thông thường, sau 3 tháng mất răng thì hiện tượng tiêu xương sẽ diễn ra. Trong 6 tháng đầu tiên sau khi mất răng, 25% xương hàm tại vị trí mất răng tiêu biến, hiện tượng này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Sau 1 năm mất xương, xương bị tiêu có thể chiếm đến 45-60%, gây ra biến chứng với cơ mặt cũng như không đủ sức nâng đỡ răng dẫn đến xô lệch hàm.

Hiện tượng mất xương này xảy ra ở vị trí mất răng và xương hỗ trợ xung quanh gọi là xương ổ răng. Xương ổ răng tạo thành các đường gờ giữ chân răng và bị tiêu biến theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Thay thế răng với răng giả tháo lắp hay cầu răng không giải quyết được vấn đề bởi áp lực mà răng giả gây lên ở vị trí mất răng không có chân răng là rất nhỏ so với răng tự nhiên, chỉ tương đương 10% hoặc nhỏ hơn.
Tìm kiếm Địa chỉ làm răng uy tín ở Sài Gòn
Tiêu xương răng ảnh hưởng đến Implant ra sao?
Cấy ghép Implant hiện tại là giải pháp tốt nhất để thay thế răng mất. Ưu điểm của trồng răng giả implant là thay thế được cho chân răng thật bằng trụ titan cắm vào xương hàm. Với bề mặt phủ sinh học, trụ titan này sẽ dần tích hợp với xương hàm, tạo liên kết bền vững với các dây chằng nha chu, hoàn toàn trở thành một phần tự nhiên với xương hàm, ngăn chặn hoàn toàn quá trình tiêu xương.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng trồng lại răng mất ngay lập tức và khi có thể tìm đến phương pháp cấy ghép Implant thì bệnh nhân lại phải đối mặt với việc xương hàm đã tiêu biến nặng và không đủ chất lượng cũng như số lượng, không đủ khỏe mạnh. Vì không có xương hàm, trụ implant hoàn toàn không có giá đỡ, nếu thực hiện việc cấy ghép thì nguy cơ implant bị đào thải là rất cao.

Cấy ghép Implant trong điều kiện mất xương vẫn có thể diễn ra khi thực hiện ghép xương răng. Hiện nay, với trang thiết bị hiện đại, vật liệu xương nhân tạo cao cấp, nha khoa KIM có đủ khả năng để ghép xương và thúc đẩy xương hàm phát triển tại vị trí cần thiết.
Giải pháp này không chỉ đem lại cơ hội đặt mô cấy có chiều dài, chiều rộng thích hợp mà còn giúp quá trình phục hồi chức năng, tái tạo hình thể thẩm mỹ răng được toàn diện. Mọi trường hợp xương răng quá mỏng, quá ngắn, đã bị tiêu biến nhiều đều có thể cấy mô xương để chuẩn bị cho một ca cấy ghép Implant thành công.
Địa chỉ nha khoa tốt nhất tại Đồng Nai mà bạn nên biết

Nha khoa KIM với đội ngũ chuyên gia đào tạo trực tiếp tại châu Âu đã thực hiện thành công hàng ngàn case cấy ghép Implant phức tạp bao gồm ghép xương, nâng xoang. Nếu bạn mất răng một thời gian dài cho đến hiện tại mới có điều kiện trồng lại, sẽ rất tốt nếu bạn trực tiếp đến trung tâm để được thăm khám miễn phí. Bác sỹ sẽ tư vấn chính xác và kiểm tra mật độ xương của bạn có đạt tiêu chuẩn cũng như giải thích chi tiết mọi vấn đề liên quan đến ghép xương răng.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét