Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

01:07

Chào bác sĩ! Răng em đang bị hô nên em muốn đi niềng răng. EM có nghe nói niềng răng phải nhổ vài chiếc răng. Không biết có thật không? Em không muốn nhổ răng có được không? Nhổ răng có tác dụng gì ? Mong sớm nhận được hồi âm. (Hải Băng, Cần Thơ)

Chào bạn Hải Băng! Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn. Với vấn đề bạn đang băn khoăn niềng răng hô có phải nhổ răng không chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Niềng răng hô có phải nhổ răng không ?
Bản chất của niềng răng là tạo ra một lực kéo tác động lên răng nhờ các khí cụ nha khoa, dịch chuyển, sắp xếp răng về lại đúng vị trí như mong muốn. Nhổ răng khi niềng răng không phải là một kỹ thuật bắt buộc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp rối loạn khớp cắn nặng như răng bị móm, hoặc mọc lộn xộn, khớp cắn ngược do sự phát triển lệch lạc của xương hàm, bệnh nhân không muốn can thiệp phẫu thuật răng… để niềng răng có hiệu quả tốt bác sĩ sẽ xem xét và nhổ đi từ 1 đến 2 chiếc răng không cần thiết, răng mọc lệch lạc nặng hoặc làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng, gây cản trở cho các mắc cài tạo lực kéo lên răng.
Dia chi nieng rang uy tin nhat ở Sài Gòn

Với trường hợp niềng răng hô, để dịch chuyển các răng cũng cần phải có khoảng trống để giúp răng lùi vào, do đó chiếc răng số 4 hàm trên thường được chỉ định nhổ đi để tạo khoảng trống. Tương tự, đối với răng móm cần phải tạo khoảng trống để đầy lùi khối răng trước hàm dưới, hay răng sau lệch khớp cắn cũng cần đến khoảng trống để di chuyển răng đều nhau. Những khoảng trống đó tạo ra bằng cách nới rộng cung hàm, nới rộng cung răng kết hợp mài kẽ răng, chỉ định nhổ răng.
Nieng rang lam thay doi khuon mat có đúng không?
Niềng răng hô có phải nhổ răng không tùy vào từng trường hợp cụ thể
Như vậy, việc niềng răng hô có phải nhổ răng không còn tùy thuộc vào từng trường hợp, mức độ răng hô. Để đảm bảo an toàn khi thực hiện niềng răng bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám, phân tích cụ thể, chính xác có nên nhổ răng hay không.
Khi nào nên nhổ răng khi niềng răng
Khi các răng của bạn mọc chen chúc thì việc tạo khoảng trống cho răng sắp đều là điều bác sĩ điều trị cần phải làm.
Khi bạn bị hô thì hàm răng trên nhô ra trước so với hàm răng dưới, nếu muốn hết hô chỉ có cách là tạo khoảng trống để các răng hàm trên lùi vào nhằm giảm hô.
Khi bị móm giống như hàm hô. Cần phải có khoảng trống cần thiết nhằm lùi khối răng trước hàm dưới giúp giảm móm!
Khi bị lệch hàm sai khớp cắn đôi khi cũng cần phải có khoảng trống để các răng di chuyển ăn khớp với nhau.

Làm sao để biết có nên nhổ răng khi niềng răng hô hay không ?
Để biết chính xác có nên nhổ răng khi niềng răng hô hay xác định vị trí, số lượng răng cần nhổ đòi hỏi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm cùng hệ thống phân tích niềng răng hiện đại.
Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn, bằng công nghệ chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc xương hàm, cấu trúc răng và cung cấp cho bác sĩ hình ảnh 3 chiều trực quan. Từ đó, giúp bác sĩ dễ dàng quan sát, biết chính xác tình trạng, mức độ răng hô móm, vị trí của các răng. Từ đó đưa ra kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp.
Kỹ thuật niềng răng ốc nông rộng là gì?
Máy chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone bean CT 3D
Thông qua phần mềm Vceph 3D, có chức năng phân tích cấu trúc răng và toàn bộ khuôn mặt, mô phỏng quá trình dịch chuyển, sắp xếp răng. Đồng thời giả định việc nhổ răng, khoảng trống cần tạo ra và kết quả sẽ đạt được từ đó bác sĩ có thể biết chính xác có nên nhổ răng hay không và vị trí cũng như số lượng răng cần nhổ khi thực hiện niềng răng hô.
Phần mềm Vceph 3D có khả năng phân tích cấu trúc xương hàm và cấu trúc răng chi tiết
Bằng công nghệ 3D hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm bạn có thể an tâm về kết quả đạt được sau khi thực hiện chỉnh nha niềng răng tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn.

Trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về vấn đề niềng răng hô có phải nhổ răng không ? Hy vọng sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn về quyết định niềng răng của mình.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét