Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em

13:05

Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em là một bệnh lý rất thường gặp, chứng tỏ tình trạng răng miệng của bé đang có vấn đề. Vì thế, người lớn không nên xem thường việc này mà phải nhanh chóng tìm cách giải quyết để tránh các biến chứng xấu về sau.


>> Hàn răng sâu trẻ em
>> Hàn răng sữa trẻ con
>> Sâu răng hàm ở trẻ


Trẻ em bị chảy máu chân răng sẽ ít găp hơn so với người lớn nhưng tác hại của nó lại không hề nhỏ. Việc điều trị bệnh lý này không phải đơn giản chi là cạo vôi răng đi là hết mà còn phải biết kết hợp nhiều phương pháp khác mới có thể giải quyết triệt để, giúp bé có hàm răng khỏe mạnh về sau.


Để giải quyết được căn bệnh chảy máu chân răng ở trẻ thì trước tiên bố mẹ phải hiểu rõ nguyên do vì đâu gây ra bệnh, từ đó mới có biện pháp cuối cùng.




Nguyên nhân gây ra triệu chứng trẻ em bị chảy máu chân răng:


– Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em do các bệnh lý về răng: viên nướu, viêm nha chu…


Bộ phận nướu răng cùng với hệ thống dây chằng nha chu có tác dụng bảo vệ và che đỡ cho chân răng được chắc chắn, hạn chế đi các tác nhân gây tổn thương hay do vi khuẩn gây ra. Nhưng nếu một khi nướu của trẻ bị tổn thương hay viêm nhiễm thì nó sẽ không còn khả năng bảo vệ chân răng nữa mà ngược lại sẽ gây hại thêm cho răng.


– Chảy máu chân răng ở trẻ em do xuất huyết giảm tiểu cầu.


– Chảy máu chân răng ở trẻ em do việc ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin C… Ngoài ra, khi bị viêm nướu, trẻ đánh răng rất dễ bị chảy máu răng và nướu của trẻ có thể đau khi đánh răng.


Để biết chính xác nguyên nhân và có các phương pháp điều trị kịp thời, bạn nên đưa trẻ đến khám tại Nha Khoa KIM, với đội ngũ bác sĩ nhiều có nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân và đưa ra những liệu trình kịp thời, tránh biến chứng sau này.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét