Hướng dẫn cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi hiệu quả

23:08

Chào bác sĩ, em mới phẫu thuật nâng mũi được 2 ngày, và mũi em đang sưng, em muốn hỏi bác sĩ như vậy có bình thường không? Em nghe người ta mách là dùng đá chườm lên cho bớt sưng, vậy bác sĩ có thể cho em biết cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi như thế nào không ạ?

Bác sĩ trả lời:
Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM chúng tôi. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hiện tượng mũi bị sưng sau khi phẫu thuật là rất bình thường, và chườm đá là một trong những cách giúp giảm sưng, giảm đau, giảm co thắt cơ cực kỳ hiệu quả trong trường hợp bị chấn thương, phẫu thuật nâng mũi, cắt mí…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi đúng cách. Những chia sẻ sau đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về cách chườm đá giảm sưng sau nâng mũi cũng như khi gặp chấn thương.



Một trong những lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất khi thực hiện chườm đá là: chỉ chườm ở vùng bị sưng tấy, không chườm trực tiếp lên vết thương. Cách chườm đá thực hiện theo các bước.

Bước 1: Dùng những viên đá nhỏ, không bị sắc cạnh cho vào túi nilong.
Bước 2: Bôi một lớp mỏng dầu baby oil hoặc vaselin lên vùng da bị tổn thương.
Bước 3: Trải một chiếc khăn mỏng lên vùng da bị sưng. Tuyệt đối không chườm trực tiếp đá lạnh lên da vì rất có thể gây bỏng lạnh.
Bước 4: Sau 5 phút cần quan sát vùng chườm đá xem có bị tái hay ửng đỏ không. Nếu có hiện tượng như trên thì dừng lại, nếu chưa đỏ thì có thể chườm thêm 5 phút nữa.

Thực hiện chườm đá liên tục 30 phút một lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Các bạn thân mến! Nâng mũi là một trong những tiểu phẫu thuật mỹ đơn giản. Qúa trình thực hiện nâng mũi không đau, vết thương chỉ sưng nhẹ trong 2 – 3 ngày đầu. Do đó những ai lo sợ nâng mũi có đau không cứ yên tâm thực hiện nhé.


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi đúng cách. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc kinh nghiệm làm đẹp muốn chia sẻ với Thẩm mỹ viện KIM thì hãy gọi điện đến số 1900 6899. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét