Những cách chữa sâu răng tại nhà cực nhanh chỉ trong 5 phút

21:28

Những cơn đau nhức răng hoành hành mà bạn chưa thể đến trung tâm nha khoa thì hãy áp dụng các cách trị sâu răng tại nhà cực nhanh hiệu quả chỉ sau 5 phút. Hãy áp dụng ngay những nguyên liệu rẻ tiền ngay trong căn bếp nhà bạn để xóa tan những cơn đau nhức khó chịu.


>> Răng bị sâu đen nhiều
>> Sâu răng sữa
>> Cách chữa sâu răng dân gian

1. Cách trị sâu răng tại nhà bằng cách dùng đá chườm

Dùng nước đá chườm chỗ đau là cách trị sâu răng tại nhà nhanh và đơn giản nhất. Chỉ cần lấy một túi đá áp vào bên má đau nhức. Hiệu quả của đá lạnh nằm ở chỗ sẽ kích thích đến các dây thần kinh cảm giác xung quanh răng làm dịu cơn đau nhanh chóng.

2. Cách trị sâu răng tại nhà bằng cách dùng chanh tươi

Chanh là một loại quả có nhiều axit và vitamin C giúp kháng khuẩn, diệt khuẩn. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh bôi lên răng, như vậy các cơn đau răng do sâu sẽ giảm bớt bởi vi khuẩn được ức chế.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi áp dụng cách trị sâu răng tại nhà bằng nước cốt chanh đó là, chanh có tính axit bào mòn men răng rất cao nên bạn chỉ nên hạn chế thực hiện 1-2 lần/ngày nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng răng ê buốt do mòn men.


3. Cách trị sâu răng tại nhà nhờ lá trà xanh


Nước lá trà xanh không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe, ngoài ra lá trà xanh có tác dụng giảm sưng đau hiệu quả, không chỉ tốt cho nướu mà còn có tác dụng với răng sâu. Đơn giản bạn chỉ cần súc miệng với nước lá trà xanh hàng ngày sau mỗi bữa ăn thôi.

4. Cách trị sâu răng tại nhà đắp tỏi và gừng tươi
Chỉ cần lấy một nhánh tỏi tươi hoặc một nhánh gừng bỏ vỏ và giã nát cùng với một nhúm muối. Có thể dùng bông chấm lên chỗ đau hoặc cắn trực tiếp tép tỏi vào chỗ răng đau. Cơn đau răng sẽ được dịu đi ngay tức thì.

5. Cách trị sâu răng tại nhà sử dụng rễ lá lốt giảm đau

Đây là phương pháp giảm đau theo bài thuốc dân gian được áp dụng từ lâu. Thực tế đã có bệnh nhân sâu răng thực hiện và hiệu quả bất ngờ chỉ sau 15 phút. Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ khác nhau, tuy nhiên bạn vẫn nên thử áp dụng xem sao nhé!

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần dùng một ít rễ lá lốt, giã nhỏ với một ít muối và lọc lấy nước. Dùng bông thấm và chấm vào chỗ răng sâu. Thực hiện một vài lần bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm khá nhanh. Điều trị sâu răng tại nhà này được áp dụng khá nhiều và cho hiệu quả khá nhanh.

6. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng súc miệng nước muối

Đây là cách giúp bạn giảm đau nhức răng sâu nhanh chóng nhưng cũng giúp làm sạch răng miệng khá hiệu quả. Thực hiện súc miệng với nước muối sinh lý ngày vài lần sẽ có tác động làm dịu cơn đau khá hiệu quả và giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm rất tốt.

7. Cách trị sâu răng tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không giúp diệt khuẩn, kháng viêm tốt. Bạn chỉ cần dùng 3-5 lá trầu không giã nhỏ, rồi hòa với 50ml rượu trắng, khuấy đều hỗn hợp lên rồi đợi khoảng 10 phút, gạn lấy phần nước trong ở trên.

Sử dụng hỗn hợp súc miệng làm 2 lần, mỗi lần ngậm khoảng 10 phút, 2 lần cách nhau 15 phút. Đây được coi là cách trị sâu răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng, đã được chứng thực trên nhiều bệnh nhân.

8. Cách trị sâu răng tại nhà từ thảo dược hoa cúc


Chuẩn bị 5 bông cúc vàng, ngắt lấy cánh rửa sạch và để ráo nước. Lấy một ít cánh nhai trực tiếp để giảm đau, phần còn lại đem ngâm với 150ml rượu trắng, sau 1 tuần bỏ ra dùng được. Bạn sử dụng hỗn hợp súc miệng hàng ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ để trị sâu răng,

Trên đây là cách trị sâu răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Tuy nhiên, đây chỉ là cách xoa dịu cơn đau tạm thời và trong trường hợp răng mới chớm sâu. Muốn điều trị tận gốc cơn đau nhức răng tận gốc cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét