Nguyên nhân tại sao răng bị hô và cách điều trị triệt để

07:44

Nguyên nhân tại sao răng bị hô thì có rất nhiều, tuy nhiên để xác định được chính xác thì bạn cần trải qua thăm khám và chụp phim tại phòng khám nha khoa. Từ đó tìm ra cách điều trị triệt để và hiệu quả nhất. Sau đây Nha Khoa KIM sẽ đưa ra các nguyên nhân khiến răng hô để bạn biết thêm thông tin.



Răng hô có những dạng, kiểu khác nhau, bắt nguồn từ các nguyên nhân tại sao răng bị hô cụ thể và cách khắc phục cũng khác. Theo đó, sẽ có ba kiểu hô răng cụ thể là hô do răng (mọc chìa, mọc vểnh), do xương hàm (xương phát triển và đưa ra quá mức so với hàm còn lại) và do cả răng và xương hàm.


Những nguyên nhân tại sao răng bị hô?

Nguyên nhân tại sao răng bị hô không chỉ có một. Trong đó, 70% nguyên nhân răng hô là do di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình. Đặc biệt là di truyền ở cấu trúc hàm mặt, cấu tạo xương hàm.

Nguyên nhân gây ra răng hô thứ hai là do chế độ dinh dưỡng. Điều này tưởng như không liên quan nhưng thực chất lại có ảnh hưởng không nhỏ đến sự mọc răng ở trẻ. Khi cơ thể thiếu canxi và một số loại vitamin, răng sẽ không chỉ yếu, bị thiểu sản men răng mà còn mọc sai thế, vênh lệch. Đây chính là nguyên nhân tại sao răng bị hô.

Bên trên chỉ là hai nguyên nhân chính gây hô, để biết chính xác nguyên nhân của mình thì bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để xác định chính xác nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét