Những “sự thật” ẩn chứa sau tình trạng răng bị ê buốt

19:04

Vì muốn có hơi thở thơm mát nên bạn sử dụng nước súc miệng quá thường xuyên mà không biết răng trong thành phần của nước súc miệng có chứa axit. Chúng sẽ làm mòn răng và là nguyên nhân tại sao tình trạng răng bị ê buốt.



– Đã lạm dụng nước súc miệng: 

Răng bị ê buốt không đơn giản chỉ là sự thay đổi cảm giác của răng hay khuôn miệng. Nó còn nói cho chúng ta biết rất nhiều điều, từ những thói quen xấu trong chăm sóc răng miệng đến những vấn đề bệnh lý bên trong cơ thể mà bạn không hề nghĩ tới.
1.Răng bị ê buốt cho bạn biết rằng:

– Đã ăn nhiều thực phẩm giàu axit:

Quá mê mẩn các loại hoa quả như cam quýt, chanh bưởi hoặc các loại đồ uống có ga cũng đều không tốt cho răng. Tính chất axit sẽ khiến cho men răng dễ bị mòn đi gây ra ê buốt răng nếu sử dụng nhiều và trong thời gian dài.





– Đã dùng không đúng kem đánh răng:

Kem đánh răng là sản phẩm tiếp xúc hàng ngày với răng, mỗi tình trạng men răng cần đến những loại kem cụ thể. Có một số loại kem đánh răng đặc dụng có tình chất tẩy mạnh chẳng hạn như kem đánh răng làm trắng. Nếu bạn dùng quá thường xuyền trong nhiều năm thì ngu cơ răng bị ê buốt là khá cao.

– Đã chải răng không đúng cách

Chải răng theo chiều ngang, chải răng quá mạnh, đều có thể khiến cho men răng bị tổn thương đặc biệt là ở cổ răng. Tinh trạng răng bị ê buốt sẽ xuất hiện không lâu nếu bạn chải răng không đúng cách.

– Đã tẩy trắng không đảm bảo:

Tẩy trắng răng là biện pháp dùng tới thuốc có tính tẩy. Nếu thực hiện không đảm bảo và không kiểm soát nồng độ thì khả năng răng bị ê buốt là rất cao.

– Đã bị tật nghiến răng:

Nghiễn răng bệnh lý hay nghiễn răng do thói quen vô thức khi ngủ đều có nguy cơ làm mòn mặt nhai của răng. Mặt răng lại là nơi phải ăn nhai thường xuyên nên sẽ càng chóng bị ê buốt.

– Đã bị bệnh lý sâu răng, tụt nướu:

Đây đều là hai bệnh lý răng ảnh hưởng đến men răng, làm mất lớp men bên ngoài. Khi đó, ngà răng không được che chắn sẽ dễ bị kích ứng bởi các tác động bên ngoài.Chải răng không đúng cách sẽ làm mòn m

– Đã bị tổn thương mô răng:

Mô răng mà cụ thể là men và ngà răng bị mất sẽ khiến cho răng bị kích ứng với tất cả các tác động bên ngoài. Kích ứng này có thể tác động tới tủy răng gây ê buốt nghiêm trọng
2.Cách khắc phục tình trạng răng bị ê buốt

Tốt nhất là tránh cho răng không bị ê buốt bằng cách chăm sóc răng miệng đảm bảo, ăn uống theo chế độ trung hòa axit, tránh các thực phẩm có hai cho răng như đồ cứng, dai, gây đổi màu, gây mòn men, tránh va chạm mạnh dẫn tới gãy vỡ răng. Và nếu có tẩy trắng răng thì nên thực hiện tại Nha khoa uy tín.

Trường hợp răng bị ê buốt thì cần điều trị sớm. Ở mức độ nhẹ có thể chỉ cần dùng kem chống ê buốt trong một thời gian, tình trạng quá cảm ngà này sẽ thuyên giảm. Nhưng nếu bị ê buốt do mòn men hoặc mất mô răng nặng thì cần có biện pháp bảo vệ chiếc răng này. Muốn thế, chỉ có cách là bọc sứ cho răng.

Dù bạn điều trị theo cách nào cũng đều cần được thực hiện tại nha khoa uy tín, do bác sỹ hướng dẫn hoặc trực tiếp thực hiện.

Tại Nha khoa quốc tế, trong trường hợp răng bị ê buốt nhẹ thì bệnh nhân sẽ được kê toa và chỉ định loại kem để thực hiện tại nhà. Nhưng nếu mất men nặng mà phải bọc sẽ thì sẽ được thực hiện tại phòng nha bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều.

Công nghệ này được các chuyên gia Kang Nam sáng chế thành công với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:

– Tái tại răng trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện

– Màu răng trắng đẹp, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, không bị đục, bị đen viên, hở kẽ

– Răng sứ có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi vời các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao


– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét