Chăm sóc răng đúng cách giúp chữa sâu răng mà không cần trám răng

01:21

Tin vui cho những người sợ trám răng: Bạn có thể chữa sâu răng bằng cách chăm sóc răng đúng cách tại nhà mà không cần đến nha sỹ trám răng



Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Sydney (Úc) cho rằng các nha sỹ đã quá vội vàng trong việc khoan và trám răng, trong khi chỉ với một vài bước chăm sóc răng đúng cách đơn giản tại nhà, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn sự phát triển của sâu răng mà không cần thiết phải trám răng.

Giáo sư Wendell Evans cùng với 20 cộng sự của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 900 trường hợp bệnh nhân bị sâu răng. Thử nghiệm tập trung vào việc chẩn đoán sớm các trường hợp sâu răng và tiến hành các biện pháp ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Một nửa trong số người tham gia được chữa trị theo cách thông thường, trong khi số còn lại áp dụng quy trình chăm sóc răng đặc biệt do các giáo sư đề ra.

Khi đó, thay vì khoan các lỗ sâu và trám răng, các nha sỹ sẽ bọc một lớp flour có độ bền cao lên bề mặt răng. Đồng thời, họ được yêu cầu đánh răng hai lần mỗi ngày với kem đánh răng giàu flour, không ăn các loại snack cũng như không sử dụng nước ngọt.



Kết quả cho thấy, tình trạng sâu răng được cải thiện đáng kể, thậm chí răng chắc khỏe hơn và việc trám răng là không còn cần thiết.
Thông thường, nha sỹ sẽ khoan vào các lỗ sâu răng để làm sạch, sau đó trám lại bằng vật liệu chuyên dụng để tránh ăn mòn men răng và thậm chí ăn sâu vào tủy. Đây vốn được tin là cách tốt nhất để chữa trị sâu răng.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới của giáo sư Evans cho thấy việc này là không cần thiết. Bởi các lỗ sâu răng thường cần đến 4−8 năm để phá hủy lớp men răng và tấn công vào tủy, do đó nếu được phát hiện sớm và chăm sóc răng đúng cách thì hoàn toàn có thể chữa khỏi sâu răng mà không cần trám.

Mặc dù vậy, nếu bệnh nhân để đến khi lớp men răng bị ăn mòn mới đến khám nha sỹ thì việc trám răng là điều cần thiết. Do đó, tốt nhất bạn nên đến nha sỹ kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng lâu dài cho răng.


Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét