Uống thuốc gì sau nhổ răng khôn để giảm đau?

00:57

Sau khi nhổ răng khôn thường sẽ có tình trạng rất đau từ vết thương gây ra nên bạn có thể dùng một số thuốc giảm đau sau khi nhổ răng số 8.


Sau khi nhổ răng vài ngày thì cảm giác đau nhức là không tránh khỏi và chỗ nhổ răng cũng cần tới 1-2 tuần để bắt đầu lành thương. Khi chỗ nhổ sưng nhức, bạn có thể dùng nước đá hay nước ấm để chườm giảm đau và giảm sưng kết hợp với sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị.

*Nhổ răng có ảnh hưởng trí nhớ: http://nhorangkhon.net/nho-rang-co-lam-giam-tri-nho-khong/

Sau khi nhổ răng có thể dùng thuốc kháng sinh và giảm đau

có nên nhổ răng hàm bị sâu

Thuốc dùng sau khi nhổ răng thường bao gồm các loại dùng để giảm đau và tiêu viêm: thuốc kháng sinh (uống 5-7 ngày, thường uống trước khi nhổ răng 1 đến 2 ngày và tiếp tục uống sau nhổ răng cho đến khi hết thuốc này), thuốc giảm đau như paracetamol hay aspirin (uống khi đau và ăn no trước khi uống thuốc) nhưng ngừng dùng thuốc này khi hết cảm giác đau. Ngoài ra, thuốc chống sưng nề và thuốc sát trùng trong miệng cũng được sử dụng sau khi nhổ răng nhưng cần tuân theo đơn thuốc chỉ định của nha sỹ mà bạn không nên tùy tiện sử dụng.

Song song với việc sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị những cơn đau nhức khi mọc răng khôn thì bạn cần chú ý đặc biệt đến vấn đề vệ sinh răng miệng để tránh những biến chứng xảy ra mà quan trọng chính là tình trạng nhiễm trùng vết nhổ.

Nên tuân thủ chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách chải răng ngày 2-3 lần nhưng không để bài chải hay vật nhọn tác động đến răng khôn đang mọc. Có thể sử dụng nước muối súc miệng nhưng chỉ nên sau 2-3 ngày nhổ răng. Không ăn nhai các thức ăn cứng, dai hay các thực phẩm có tính nóng để tránh sưng nhức.

Nếu như bạn thấy tình trạng đau nhức và sưng tấy kéo dài, ngay cả khi sử dụng thuốc thì tốt nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sỹ thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị bởi có thể đây là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm sau khi nhổ răng.

Có thể bạn quan tâm


Bạn nên sử dụng thuốc thông qua sự cho phép của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét