Niềng răng invisalign mất bao lâu mới hiệu quả?

02:02

Thưa bác sĩ KIM. Cho em hỏi là thời gian niềng rắng invisalign mất bao lâu ạ. Em rất thích phương pháp này nhưng lại lo lắng là thời gian niềng răng sẽ lâu hơn nhiều vì có thể tháo ra. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn. (Duy Thắng – Hà Nam).

Trả lời :
Chào bạn Duy Thắng !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “niềng răng invisalign mất bao lâu” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Kỹ thuật niềng răng Invisalign hay còn gọi là niềng răng trong suốt từ khi đã đời đến nay, đã được hơn một triệu bệnh nhân trên khắp thế giới áp dụng. So với cách nẹp răng mắc cài thông thường thì đây là phương pháp có nhiều ưu điểm nổi trội và do đó mức chi phí cũng sẽ cao hơn.
Niềng răng Invisalign với đặc trưng sử dụng các khay trong suốt, có thể tháo lắp dễ dàng và tiện dụng, mà không cần sử dụng các khí cụ niềng răng như dây kim loại, các chốt chặn hay thun liên hàm. Kỹ thuật này thiết kế các khay niềng theo vòm răng của bệnh nhân nên khi đeo, khay sẽ ôm sát các mặt răng. Vì thế, khi nhìn từ ngoài vào người đối diện không thể phát hiện được bạn đang niềng răng. Chính vì điều này mà niềng răng Invisalign có tính thẩm mỹ rất cao.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nong-ham-khi-nieng-rang/


Niềng răng Invisalign mất bao lâu?
Niềng răng Invisalign mất bao lâu phụ thuộc trước hết vào chính tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, nặng hay nhẹ, cần đến chỉ định điều trị đơn giản hay phức tạp. Trong khá nhiều trường hợp, khi răng nhiều, quá to, răng khấp khểnh quá mức thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển.
Ngoài ra, niềng răng khoảng bao lâu còn phụ thuộc vào nền răng riêng của từng người. Điều này thể hiện khá rõ ở sự đáp ứng của răng đối với lực kéo làm di chuyển răng ra sao. Có nhiều người nền răng yếu nếu cứ tác động một cách nhanh với lực lớn thì rất dễ gây nên cảm giác ê buốt trong khi niềng.
Về cơ bản thì niềng răng trong suốt mất một khoảng thời gian gần tương đương với niềng răng mắc cài và cần tuân thủ lịch khám định kỳ. Việc thiết kế, sản xuất và điều trị Invisalign phải tuân thủ kết nối giữa phòng nha, việc đo và lấy mẫu hàm với gửi thông số đến nhà máy sản xuất Invisalign tại Mỹ, lên phác đồ nắn chỉnh răng từng giai đoạn, đảm bảo việc kết hợp thiết kế khay, nắn chỉnh răng ăn khớp với nhau.
Việc thay khay được tiến hành 2 tuần một tuần khi răng đã có sự dịch chuyển đáng kể và bạn cần đến gặp nha sỹ khá nhiều lần trong quy trình nhổ răng để điều trị răng khấp khểnh. Niềng răng Invisalign mất khoảng 12 – 24 tháng, tùy thuộc vào độ khó của từng trường hợp, rút ngắn thời gian nắn chỉnh hơn nhiều so với niềng răng mắc cài. Nếu như tình trạng răng khấp khểnh của bạn quá lớn thì thời gian điều chỉnh cũng sẽ cao hơn.
Tại nha khoa KIM, việc thực Invisalign hiện niềng răng trong suốt sử dụng hệ thống khay niềng sản xuất bởi trung tâm hiện đại nhất Thế giới – Align Technology Co vào điều trị niềng răng không mắc cài cho khách hàng và bệnh nhân.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/rang-thua-va-nhung-cach-khac-phuc-hieu-qua-nhat/

Tất cả những thông số về dấu hàm và phác đồ điều trị của bệnh nhân sẽ được gửi sang Labo để đặt hàng mẫu khay chỉnh nha.
Sau khoảng 3 tuần chờ tạo khay Invisalign, bệnh nhân sẽ được bác sỹ hướng dẫn cách đeo và giao khay đã được đánh số để bệnh nhân có thể tự đeo hay tháo lắp khay khi cần.
Một số nút chặn Attachment bằng nhựa sẽ được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay Invisalign. Hoặc trong trường hợp cần có thể đặt Implant mini để tăng lực kéo trong khi đeo khay niềng. Cứ 2 tháng một lần bệnh nhân được chỉ định tái khám để bác sỹ kiểm tra sự thay đổi của răng trên cung hàm để có sự điều chỉnh cho phù hợp.
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện niềng răng Invisalign tại KIM sẽ cho hiệu quả tốt và rút ngắn thời gian tối đa.

Tất cả các thông tin có liên quan đến niềng răng invisalign mất bao lâu, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất. Thân chào bạn!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét