Viêm lợi trùm răng khôn có mủ là như thế nào?

21:48

Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn có mủ không phải là hiếm gặp nhưng vẫn có không ít người biết đến chúng. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến và cách xử lý như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn.

1. Viêm lợi trùm có biểu hiện như thế nào?
Bệnh viêm lợi trùm là tình trạng phần lợi phía trong bao trùm lên bề mặt của chiếc răng khôn và ngăn chặn không cho răng mọc lên một cách bình thường. Làm răng bị mắc kẹt lại và gây ra những cơn đau cho người bệnh. Viêm lợi trùm thường xuất hiện và có những biểu hiện:
Vị trí lợi chỗ răng mọc lên bị sưng phồng, tấy đỏ và gây đau đớn. Một số trường hợp khi ấn vào sẽ chảy mủ ra gây khó chịu hơn. Xem thêm: lay cao rang mat bao nhieu thoi gian
Bệnh viêm lợi trùm thường xảy ra trong trường hợp mọc răng khôn
Bệnh nhân khó há miệng được to khi ăn uống và giao tiếp.
Không nhai được thức ăn, thức ăn chạm vào cũng bị đau nhức, khó chịu.
Tình trạng sưng lợi lặp lại, tái phát nhiều lần.
Bạn có thể bị sốt, khó chịu và nổi hạch ở cổ khi viêm lợi trùm bị nặng.
2. Tổng hợp những cách chữa viêm lợi trùm triệt để
Cắt lợi trùm với răng khôn mọc thẳng
Áp dụng cho những bệnh nhân có răng khôn mọc bình thường, thẳng với cung hàm. Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp x-quang, xác định phạm vi mọc lợi trùm để gây tê và cắt bỏ để răng khôn vẫn có thể tiếp tục mọc lên. Một số cơ sở nha khoa thiếu kinh nghiệm, rất dễ cắt phải dây thần kinh lưỡi của bạn, làm bạn bị tê, hay liệt một bên lưỡi. Vậy nên bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện tiểu phẫu cho an toàn nhất.
Chữa viêm lợi trùm bằng cách cắt lợi trùm đối với răng khôn mọc thẳng
Với các trường hợp bệnh nhân có răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm, mọc bất thường thì cách chữa viêm lợi trùm tốt nhất lúc này là nhổ răng khôn. Đây cũng là cách để loại bỏ tình trạng viêm lợi, sâu răng, hỏng răng số 7 và các biến chứng khác do răng khôn mọc ngầm, mọc xiên gây ra.
Để chữa viêm lợi trùm hiệu quả nhất, bệnh nhân cần phải đến địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ xác định chính xác tình trạng cũng như mức độ của bệnh viêm lợi, tránh những tác hại về sau.

Để hiểu rõ thêm về viêm lợi trùm răng khôn có mủ? cùng những thắc mắc chưa giải khác. Bạn có thể tới trực tiếp nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hoặc liên hệ số hotline 19006899 để tư vấn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét