Mẹo lựa chọn niềng răng loại nào nhanh nhất?

02:56

Chào bác sĩ KIM, em có 2 răng khểnh mọc lệch gây khó chịu và ảnh hưởng ăn uống. Giờ em muốn niềng răng lại cho đều thì lựa chọn loại nào hiệu quả và nhanh nhất ạ? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn! (Mai Thu Huyền – Nghệ An).

Trả lời :
Chào bạn Thu Huyền !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa KIM. Niềng răng loại nào nhanh nhất các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:
Hiện nay có vô số các loại mắc cài niềng răng cho bạn lựa chọn. Để biết được loại nào cho thời gian điều trị nhanh nhất và phù hợp với bạn nhất thì trước hết bạn cần tìm hiểu cụ thể về những loại mắc cài đó.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/ket-qua-nieng-rang-dep-co-nao/

1. Niềng răng loại nào nhanh nhất?

♦ Xét về cấu tạo và cơ chế hoạt động, ta có thể chia mắc cài niềng răng thành 2 loại:
+ Mắc cài cổ điển
+ Mắc cài tư buộc (mắc cài tự đóng)
♦ Xét về hình thức điều trị, có 2 loại:
+ Mắc cài mặt ngoài
+ Mắc cài mặt trong
♦ Xét về chất liệu, có những loại mắc cài sau:
+ Mắc cài kim loại/ mắc cài kim loại tự buộc
+ Mắc cài sứ/ mắc cài sứ tự buộc
+ Mắc cài pha lê/ mắc cài pha lê tự buộc.

Có rất nhiều loại mắc cài niềng răng chỉ định cho từng trường hợp cụ thể
Niềng răng loại nào nhanh nhất có thể khẳng định đó là mắc cài tự buộc, còn chất liệu mắc cài không chi phối thời gian niềng răng.
Sở dĩ chúng tôi khẳng định như vậy là vì mắc cài tự buộc được thiết kế với các chốt tự động, giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài vì thế không tạo lực ma sát mạnh và lực kéo ổn định không ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.
Còn đối với niềng răng mắc cài cổ điển được cấu tạo bởi mắc cài, dây cung và thun buộc. Thun buộc có vai trò cố định dây cung và mắc cài, tạo lực kéo để di chuyển răng. Tuy nhiên không phải lực đàn hồi của dây thun lúc nào cũng giống nhau nên trong quá trình niềng răng lực kéo sẽ khác nhau ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng. Ngoài ra, dây thun có thể bị bong tuột làm tổn thương bệnh nhân.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/thoi-gian-nieng-rang-trong-bao-lau/

2. Niềng răng loại nào nhanh nhất nên lựa chọn công nghệ hiện đại

Ngoài băn khoăn niềng răng loại nào nhanh nhất, bạn cũng nên quan tâm đến công nghệ niềng răng được áp dụng. Chỉ công nghệ hiện đại, tiên tiến mới giúp phát huy được tối đa chức năng của mắc cài và niềng răng loại nào nhanh nhất khi đó mới có ý nghĩa.

Nha khoa KIM hiện đang áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng tôi sẽ kể đến sau đây:
+ Phương pháp hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng nhờ phân mềm phân tích chính nha Dolphin 11.7
+ Răng di chuyển không sai khác theo đúng dự liệu mà bác sĩ đã lên phác đồ từ trước.
+ Cơ chế tự buộc Nitinol kháng mỏi giúp xác định chính xác hướng di chuyển của răng tạo lực tác động chuẩn lên răng đưa răng về vị trí mong muốn, chuẩn khớp cắn.
+ Lực tác động đều đặn không làm tổn thương xương hàm.
+ Mắc cài chắc chắn, không bị bong tuột vì thế không làm tổn hại đến nướu và các mô mềm.

Với công nghệ hiện đại và bác sĩ giàu kinh nghiệm, nha khoa KIM sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp niềng răng hiệu quả nhất cho bạn. Hãy đến trực tiếp trung tâm nha khoa KIM để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét