Răng sâu bị vỡ lớn phải làm sao?

00:40

Chào bác sĩ, em có 2 chiếc răng hàm bị sâu rất lâu rồi nhưng em ngại đi khám, vì ăn đồ cứng nên một chiếc răng của em đã bị vỡ, giờ em nên làm gì thưa bác sĩ? Mong bác sớm trả lời giúp em ạ. EM cám ơn bác sĩ (Lê Tuấn Anh – Hải Dương)


Chào bạn Tuấn Anh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Phải làm gì khi răng sâu bị vỡ lớn?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng sâu bị vỡ lớn phải làm sao? 

 Theo những mô tả cụ thể của bạn có thể thấy tình trạng răng sâu đã ở mức độ nặng. Vết sâu không chỉ làm răng bị bể vỡ lớn mà còn gây đau nhức và giắt thức ăn. Khi răng sâu đã chuyển sang giai đoạn này thì mức độ sâu không thể xem nhẹ. Vì thông thường răng sâu lan rộng ở bên trong, dưới lớp vỏ cứng bên ngoài. Do đó, ngay cả khi răng đã sâu ở mức độ lớn thì nhìn từ bên ngoài hình thể răng vẫn có thể còn nguyên vẹn. Nhưng trong trường hợp của bạn thì mức độ sâu đã biểu hiện rõ nét là tình trạng vỡ lớn, mất lượng mô răng không nhỏ, bị xỉn màu mất thẩm mỹ.
>> XEM THÊM: Chữa sâu răng khi đang cho con bú
(Hình ảnh khách hàng xử lý răng sâu bị vỡ lớn tại NK KIM – Lưu ý hiệu quả tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể)

Trong tình huống này, bạn nên giải quyết càng sớm càng tốt. Chiếc răng sâu này cần phải được kiểm tra để xác định xem có thể phục hồi được không. Nếu qua xem xét bác sỹ nhận thấy việc nạo bỏ mô răng sâu mà vẫn còn lại phần lớn mô răng thật thì sẽ hỗ trợ điều trị theo hướng nạo vết sâu và Chụp răng sứ lại để bảo tồn răng thật. Hàn trám cũng thường được áp dụng để xử lý răng sâu bị vỡ nhưng bản thân phương pháp này không bền, dễ bị bong bật sau một thời gian, đặc biệt là đối với răng sâu vỡ lớn sẽ không có hiệu quả cao, do đó bọc sứ vẫn là giải pháp tối ưu.
Răng sâu bị vỡ lớn phải làm sao?
Răng sâu bị vỡ lớn phải làm sao?

Nhưng nếu qua thăm khám mà bác sỹ nhận thấy việc nạo phần răng sâu sẽ chiếm gần hết mô răng thật và không thể phục hình lại trên phần mô răng còn lại thì sẽ chỉ định loại bỏ chiếc răng để tránh biến chứng viêm chóp nặng hoặc nảy sinh các bệnh nha chu liên quan. Vì lúc này việc duy trì răng lúc này cũng không có giá trị gì cho ăn nhai.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: bệnh sâu răng có di truyền không
Bởi vậy, việc thăm khám vẫn rất cần thiết cho bạn trong trường hợp này. Tình trạng răng sâu bị vỡ lớn cần được kiểm tra kỹ mới xác định được hướng hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, việc chăm sóc răng miệng đúng cách cũng không được lơ là khi răng sâu bị vỡ lớn. Tốt hơn cả, bạn nên đến trung tâm Nha khoa KIM để được trực tiếp các bác sỹ chuyên sâu về bệnh lý răng thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả, giúp giữ sức khỏe cho răng miệng nói chung

Khi gặp các dấu hiệu sâu răng thì tốt nhất các bạn nên đến nha khoa để đưcọ các bác sĩ thăm khám và tìm ra cách chữa trị phù hợp, tránh để lâu ngày dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét