Lấy cao răng có làm trắng răng không?

19:56

Cao răng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. Lấy cao răng là việc làm cần thiết nhưng lấy cao răng có làm trắng răng không? Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn.

1. Tại sao cao răng lại làm răng vàng ố?
Theo lý thuyết chuyên môn, cao răng là một dạng mảng bám, và tất cả chúng ta đều có mảng bám hình thành trên răng liên tục. Những mảng bám này nếu không được làm sạch thường xuyên bằng các biện pháp vệ sinh răng miệng đúng cách thì lâu dần, cùng với nước bọt và vi khuẩn trong miệng, chúng sẽ dần bị vôi hóa và bám rất chắc vào thân răng. Khoa học gọi đó là cao răng. Xem thêm: mảng bám ở răng

Cao răng có một tỉ lệ gồ ghề nhất định, có độ nhám cao nên các loại thức ăn, đồ uống đi qua đó đều dễ dàng bám vào. Đặc biệt là những thực phẩm có màu, khiến răng bị ố vàng, xỉn màu. Vậy lấy cao răng có làm trắng răng không?



2. Lấy cao răng có làm trắng răng không?
Vì những lý do trên kia nên bác sỹ có thể khẳng định cho câu hỏi “lấy cao răng có làm trắng răng không”. Bởi khi cao răng được loại bỏ hoàn toàn, đồng nghĩa với việc những mảng bám ố vàng cũng sẽ bị lấy đi, trả lại hàm răng với màu sắc gần như nguyên vẹn như ban đầu.

Bên cạnh đó, vì không có cao răng kết hợp cùng thao tác đánh bóng sau đó khiến răng có bề mặt trơn láng, chống tái bám. Chính vì vậy nên các thực phẩm có màu cũng sẽ không dễ dàng bám vào và gây biến đổi màu sắc răng.

3. Công nghệ lấy cao răng nào hoàn hảo nhất?

Để cao răng được loại sạch hoàn toàn mà không làm tổn hại đến men răng và nướu thì ngoài tay nghề bác sỹ phải giỏi ra, công nghệ cũng là yếu tố then chốt.

Hiện tại, công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm đang là công nghệ ưu việt nhất hiện nay và đã được ứng dụng thành công tại nha khoa Kim. Với những chuyển động rung của mũi sóng siêu âm, các mảng bám “cứng đầu” sẽ nhẹ nhàng bị mất liên kết với nhau và dần bong ra. Lúc này, cao răng ở trên thân răng và dưới nướu sẽ được lấy ra dễ dàng mà không làm men răng bị mài mòn hay nướu bị chảy máu.

Sau khi cao răng được loại bỏ thì nha sỹ sẽ bắt đầu đánh bóng răng, nhằm làm cho răng nhìn bóng đẹp tự nhiên hơn. Đồng thời thao tác này cũng giúp tạo độ trơn láng, tăng khả năng chống bám cho răng, ngăn ngừa tình trạng ố vàng trở lại do thực phẩm có màu. Do đó, bạn sẽ không cần phải băn khoăn là lấy cao răng có làm trắng răng không.

Nhằm hiểu rõ hơn về Lấy cao răng có làm trắng răng không? và 1 số câu hỏi khác. Các bạn có thể tới trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn hoặc liên hệ số hotline 19006899.

Nguồn: http://laycaorang.org/cach-chua-benh-tut-loi-chan-rang/

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét